Bà nội út Minh Béo khóc khẩn cầu dư luận mở lòng từ tâm

Cập nhật, 14:35, Thứ Tư, 06/04/2016 (GMT+7)

Bà nội út Minh Béo đã trả lời phỏng vấn của kênh Phố Bolsa TV ngay trước nhà tù Theo Lacy khi bà đến thăm cháu nhưng không được phép vào. Trong bài phỏng vấn, bà khẩn cầu mọi người hãy mở lòng từ tâm với nghệ sĩ.

Ngày 4/4/2016 theo giờ Mỹ, bà nội út của Minh Béo (em gái của bà nội nghệ sĩ) đã đến nhà tù Theo Lacy - quận Cam, California thăm danh hài. Tuy nhiên, dù đã đến đây lần thứ 4, bà vẫn chưa được cho phép vào thăm cháu.

Bà cho biết, ngay sau khi biết tin Minh Béo bị bắt giữ qua báo chí và ti vi bà đã vô cùng đau buồn và thương cháu: "Tôi rụng rời chân tay, khi tôi coi xong tôi tưởng mình vừa coi một vở kịch gì chứ không phải sự thật, rất là đau lòng". 

 Bà nội út nghệ sĩ Minh Béo đã đến thăm anh 4 lần nhưng chưa được gặp
Bà nội út nghệ sĩ Minh Béo đã đến thăm anh 4 lần nhưng chưa được gặp

Bà đã gọi điện nói chuyện với anh Kiên (anh trai ruột nghệ sĩ Minh Béo) và được biết sức khỏe của Minh Béo rất sa sút. Cả gia đình cũng chỉ biết cầu nguyện cho Minh Béo giữ vững tinh thần để vượt qua những đau khổ này. Bà nhắn nhủ cháu mình hãy giữ vững tinh thần, sức khỏe, cả gia đình ai cũng yêu thương, không ai ghét bỏ Minh Béo. Mọi người đều mong cháu trở về bình an, vô sự.

Trước khi có phán quyết chính thức của tòa án, bà nội út của nam diễn viên xin dư luận hãy mở lòng khoan dung, nói những lời tốt đẹp cho cháu của mình.

"Xin mọi người hãy mở lòng từ tâm và nói những lời tốt đẹp cho Minh Béo. Xin tha thiết kêu gọi lòng từ tâm của quý vị vì cả gia đình cũng đau khổ nhiều lắm. Mong mọi người thương Minh Béo, đừng làm gì hại đến tinh thần của Minh Béo. Nhất là ở gia đình Minh Béo còn mẹ già, bệnh lên bệnh xuống" , bà nói trong tiếng khóc nấc nghẹn ngào.

Bầu show Dũng Taylor và ca sĩ Bích Thảo đến nhà giam thăm Minh Béo vào ngày 3/4 nhưng chưa gặp được.
Bầu show Dũng Taylor và ca sĩ Bích Thảo đến nhà giam thăm Minh Béo vào ngày 3/4 nhưng chưa gặp được.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân, ông bầu Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương cho hay ông cùng nhiều phóng viên người Việt đã đến thăm Minh Béo nhưng không gặp được.

 

Ông Dũng Taylor cho biết nam diễn viên hài đã được chuyển phòng giam sau đơn xin chuyển của anh vì sợ bị đe dọa tính mạng bởi bạn giam cùng phòng: "Sáng chủ nhật ngày 3/4, chúng tôi đã có mặt lúc 7 giờ tai trại giam Theo Lacy để thực hiện phóng sự đầu tiên gửi đến cho đồng hương khắp nơi trên thế giới tại nơi sẽ diễn ra sự kiện kinh điển của người Việt Nam chúng ta liên quan đến nghệ sĩ Minh Béo.

Đây là nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo và trên dưới 3.400 tù nhân khác theo lời của một sĩ quan cảnh sát tại trại tù. Cũng theo lời của sĩ quan này thì nghệ sĩ Minh Béo đã được ở phòng riêng sau khi đưa đơn xin chuyển phòng vì bị đe dọa tính mạng.

Ngày hầu tòa "luận tội " sắp tới - 15 tháng 4 khi phía biện sư của Minh Béo sẽ phải tuyên bố "có tội hay vô tội".

 Dù không gặp được Minh Béo nhưng chồng ca sĩ Thu Phương đã cố gắng hỏi han tình hình của anh qua hai vị sĩ quan của trại giam Theo Lacy.
Dù không gặp được Minh Béo nhưng chồng ca sĩ Thu Phương đã cố gắng hỏi han tình hình của anh qua hai vị sĩ quan của trại giam Theo Lacy.

Trước đó, ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video. Sau đó vài ngày, một cậu bé đã báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày hôm sau (24/3), cảnh sát vào cuộc. Họ cử một nhân viên bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, nam diễn viên đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Biện lý quận Cam cho biết, với tất cả các tội danh bị kết án, Minh Béo có thể đối mặt với bản án tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và suốt đời mang tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục.

Ngày 28/3, Văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

Theo LĐO