"Ra mắt" hội bạn

Cập nhật, 21:57, Thứ Năm, 24/02/2022 (GMT+7)

Yêu rồi bạn sẽ không thể tránh được việc ra mắt gia đình và bạn bè của đối phương. Việc gặp gỡ này cũng có muôn hình vạn trạng, đôi khi cũng khiến bạn rơi vào tình huống khó đỡ. Vì thế bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước về mọi mặt để có thể thích ứng và hòa nhập một cách vui vẻ thoải mái.

Các bạn trẻ hiện đại luôn năng động, tinh tế, xử lý tình huống tốt, luôn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp. Ảnh minh họa
Các bạn trẻ hiện đại luôn năng động, tinh tế, xử lý tình huống tốt, luôn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp. Ảnh minh họa

Anh A.V. (30 tuổi) không thể nào quên được sự cố khó phai khi lần đầu “ra mắt” đàng gái là cả hội bạn thân gồm 5 cô nàng xinh tươi hồn nhiên của cô người yêu bé bỏng. Họ đã có một màn “chào sân” đầy thuận lợi với ấn tượng tốt về “chàng rể” mới, mọi người dễ dàng vui vẻ, hòa đồng nói cười thoải mái với nhau cho đến khi hóa đơn thanh toán được mang ra. Mồ hôi anh bắt đầu tuôn ra khi nhìn vào tờ hóa đơn.

Không ngờ nhà hàng sang trọng đó đã khiến anh dở khóc dở cười với số tiền nhiều hơn con số hiện có trong ví, còn anh thì chủ quan không chuẩn bị trước. May thay, hiểu ngay được vấn đề khi nhìn thấy sự bối rối của anh. Cô người yêu nhanh chóng đưa ra một số tiền và rất tự nhiên vui vẻ nói rằng muốn góp vào một ít với bạn trai để dẫn hội bạn thân của mình đi ăn.

Tuy cũng rất ngại ngùng nhưng không biết phải ứng phó thế nào anh A.V. đành phải góp thêm vào thanh toán cùng ánh mắt đầy trìu mến yêu thương cho cô nàng của mình. Cũng may những cô bạn đều rất hiểu chuyện, mọi vấn đề đều ổn thỏa. Và rồi cô nàng hiểu chuyện đáng yêu đó giờ đã thành cô dâu của anh.

Bạn gái T.N. thì có màn “ra mắt” hội bạn của người yêu cũng khá thú vị. Một sự cố “đụng hàng” khiến cô nàng vừa ngượng ngùng mất tự nhiên vừa mất luôn tự tin, không thể thoải mái vui vẻ hòa nhập với mọi người.

Cô nàng chọn lựa kỹ và mặc một chiếc đầm yêu thích, nhưng không hiểu sao vừa vô gặp hội bạn của người yêu thì trùng ngay với một bạn nữ trong nhóm, từ màu sắc đến kiểu dáng thương hiệu chắc hẳn mua cùng một chỗ, chỉ khác rằng cô bạn đó mặc đẹp hơn T.N. với nước da trắng dáng cao đầy thanh lịch.

Thấy rõ sự ngượng ngùng mất tự nhiên, cô bạn đó đã chủ động bắt chuyện và lôi kéo T.N. tham gia vào cuộc vui. Anh bạn trai cũng vỗ về ủng hộ cô nên mọi chuyện cũng qua đi, nhưng cũng để lại trong lòng T.N. một kỷ niệm không mấy hài lòng ở lần đầu ra mắt.

Ra mắt người yêu với bạn bè luôn là việc mà nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, “ra mắt người yêu” chính là một hình thức khoe bản thân mình có người yêu để tự hào trước mặt bạn bè. Chính vì thế, bất cứ bạn trẻ nào khi ra mắt lần đầu hay đi chơi cùng bạn thân của người yêu cũng đều muốn giữ hình tượng tốt đẹp nhất.

Vì vậy các bạn trẻ cũng nên có những “bí kíp” bỏ túi để tự tin vào cuộc thật suôn sẻ, thành công. Trước tiên đó là hãy trung thực và là chính mình ngay từ lần đầu gặp gỡ thay vì cố gắng “biểu diễn” để lấy lòng mọi người. Điều đó sẽ tốt cho bạn hơn.

Đối với bạn trai, không cần biết bạn đẹp trai, quyến rũ hay thú vị thế nào, nếu bạn không đối xử với những người khác lịch sự và tôn trọng, bạn không thể tạo ấn tượng tốt. Không phải chỉ thể hiện với nàng và các bạn nàng thôi, mà là với bất cứ ai xung quanh.

Có thể bạn và nàng luôn đi với nhau như hình với bóng nhưng khi gặp bạn nàng, đừng tỏ ra quá yêu chiều cô ấy. Họ muốn thấy bạn chăm sóc nàng nhưng là ở mức độ vừa phải, đừng dính chặt lấy nhau hay lúc nào cũng quá để ý tới nhau cứ như thế giới chỉ có hai người.

Đừng cư xử như kiểu bạn phải luôn ở bên nàng từng giây phút thì mới an tâm. Điều này sẽ khiến bạn nàng nghĩ rằng bạn hay ghen tuông và có tính thích sở hữu. Đặc biệt, hãy là người đàn ông hấp dẫn, đừng là người đàn ông thích ve vãn, tán tỉnh.

Nếu bạn quá thân thiện với các bạn nàng, họ sẽ nghĩ bạn quá dạn dày, từng trải. Bất cứ dấu hiệu nào khiến họ nghĩ rằng bạn là tay đào hoa, lăng nhăng sẽ ngay lập tức khiến ấn tượng tốt ban đầu tan biến. Hãy luôn vui vẻ và khiến các cô gái thiện cảm với mình bằng cách giao tiếp tế nhị.

Lúc thanh toán là thời điểm mọi người đều chú ý đến “năng lực tài chính” của bạn, bạn phải có sự chuẩn bị trước để không rơi vào tình huống khó xử. Hãy thật khéo léo, không nên quá khoe khoang tiền bạc hay công việc, gia đình mình, cũng không nên than vãn hay tỏ ra mình túng thiếu, gặp khó khăn.

Đối với các bạn gái thì phụ nữ thường bị tập trung vào quần áo và diện mạo. Từ những điều này, họ sẽ thấy cách bạn chăm sóc bản thân, kết luận là bạn có khỏe mạnh và sạch sẽ không. Họ quan tâm và “soi” từng chi tiết trên người bạn, vì thế nhất định lần “ra mắt” đầu tiên với hội bạn của chàng phải chuẩn bị thật tươm tất, kỹ lưỡng.

Một trong những điều tệ hại nhất các cô gái có thể mắc phải trong lần đầu tiên ra mắt những người bạn thân của chàng là ăn mặc quá hở hang, trang điểm lố lăng, điều này sẽ tạo ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp. Một điều quan trọng cần nhớ là đừng có kè kè nép vào bạn trai, hãy cho anh ấy thấy bạn có khả năng chuyện trò với bạn bè anh ấy mà không cần được tháp tùng bên cạnh.

Giao tiếp khéo léo, trò chuyện vui vẻ sẽ khiến bạn dễ gây ấn tượng hơn là chỉ ngồi một chỗ nở nụ cười xã giao chờ người khác bắt chuyện. Phải trang bị nhiều kiến thức cho bản thân sẽ gây được ấn tượng rất tốt thay vì tỏ ra khép kín hay mắt dán vào điện thoại xuyên suốt sẽ không hay chút nào.

Cuối cùng, dù là bạn trai hay bạn gái cũng tuyệt đối không nên hỏi bạn bè về người cũ của đối phương ngay lần gặp đầu tiên. Như thế bạn sẽ trở nên mất tự tin, thiếu tế nhị và hay ghen tuông, ích kỷ trong mắt người khác. Một ấn tượng tốt, gây được thiện cảm với hội bạn thân của người yêu cũng rất quan trọng, tạo thuận lợi cho bạn trong suốt quá trình yêu nhau để cùng đi đến một cái kết tốt đẹp.

Bài, ảnh: LAM NGỌC