"Trăng rơi" - Bom tấn thảm họa 150 triệu đô không thể bỏ lỡ

Cập nhật, 11:37, Chủ Nhật, 20/02/2022 (GMT+7)

Giữa rất nhiều hiểm họa không gian, mặt trăng dường như là đồng minh tin cậy mà Trái đất ít phải lo lắng nhất. Thế nhưng bộ phim mới nhất của đạo diễn Roland Emmerich - Moonfall (Trăng rơi) sẽ thách thức niềm tin ấy.

Vốn đầu tư lên đến 150 triệu USD đem đến kỹ xảo mãn nhãn

"Moonfall" là một trong những phim độc lập có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay. Đạo diễn Emmerich chia sẻ, để làm được một phim độc lập kinh phí lớn trong bối cảnh đại dịch gần như “là một phép màu”.

Với nguồn vốn lớn, tác phẩm hứa hẹn sẽ đem đến đại cảnh hoành tráng khắc họa chân thực hình dung tận thế khi mặt trăng có nguy cơ va chạm với hành tinh xanh. Những cái tên nổi tiếng như Scanline VFX (Don’t Look Up, Eternals, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings...), Pixomondo, Framestore và DNEG sẽ đảm trách phần kỹ xảo cho "Moonfall".

Ngay từ trailer, người xem có thể thấy quy mô của bộ phim hoành tráng như thế nào. Những cảnh quay không gian tuyệt mỹ và đáng sợ cho thấy con người thật bé nhỏ trước sức mạnh tự nhiên. Một cảnh phim nhìn ra khung cảnh của Los Angeles từ phía sau Đài quan sát Griffith nổi tiếng với những cột khói đen đáng sợ bốc lên bầu trời đánh động nỗi sợ hãi và tuyệt vọng.

Được coi là sự kết hợp giữa 2012 và Independence Day, đây chính là tác phẩm xứng đáng ra rạp để thưởng thức trọn vẹn phần nghe – nhìn.

Dàn sao sáng giá

Halle Berry (Catwoman, X-Men, John Wick: Chapter 3...) dẫn đầu dàn diễn viên toàn sao trong vai cựu phi hành gia Jo Fowler. Cô là người đầu tiên phát hiện ra mối nguy đang rình rập và cố gắng cảnh báo tất cả trước khi quá muộn.

“Ông đồng” Patrick Wilson (The Conjuring, Insidious, Aquaman...) vào vai phi hành gia Brian Harper. Brian và Jo đều có mối quan hệ trong quá khứ, và anh là một trong số ít người tin vào cảnh báo thảm họa của Jo. Do đó anh quyết định tham gia sứ mệnh cố gắng ngăn chặn mặt trăng phá hủy Trái đất.

John Bradley (Shameless, Game of Thrones...) vào vai K.C Houseman – một nhà lý thuyết âm mưu mà Emmerich mô tả là “trái tim” của Moonfall. Vị đạo diễn thậm chí còn so sánh nhân vật Samwell Tarly của Bradley trong loạt Game of Thrones với nhân vật của anh ấy trong bộ phim này, và nói rằng cả hai nhân vật đều hài hước nhưng mang lại rất nhiều cảm xúc. Houseman là người đầu tiên phát hiện ra các vấn đề về quỹ đạo với mặt trăng.

Dàn diễn viên phụ của “Moonfall” quy tụ nhiều cái tên đáng chú ý. Michael Peña (Narcos: Mexico, Ant-Man, The Martian...) đóng vai Tom Lopez, một đại lý xe hơi giàu có kết hôn với vợ cũ của Brian.

Ngôi sao kỳ cựu Donald Sutherland (Pride and Prejudice, loạt The Hunger Games) đóng vai người kiểm soát kho lưu trữ bí mật của NASA. Ông trải qua cuộc đấu tranh tâm lý dữ dội giữa việc giữ bí mật cho NASA hay tiết lộ sự thật với thế giới.

Ngoài ra, "Moonfall" còn có sự đóng góp của người đẹp Vu Văn Văn và ngôi sao trẻ Charlie Plummer.

Dựa trên thuyết âm mưu “Mặt trăng rỗng” nổi tiếng

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, Roland Emmerich chia sẻ thuyết âm mưu "Mặt trăng rỗng" là nguồn cảm hứng chính cho "Moonfall". Sau khi tham khảo các tài liệu, ekip làm phim đã phát triển câu chuyện của riêng mình. Emmerich đồng viết kịch bản "Moonfall" với Harald Kloser và Spenser Cohen.

Lần đầu tiên được nhà khoa học Edmond Halley nhắc đến vào năm 1692, thuyết "Mặt trăng rỗng" phải đến cuốn tiểu thuyết The First Men in the Moon năm 1901 của H. G. Wells mới chính thức xuất hiện trên mặt giấy. Các giả thuyết xung quanh Mặt trăng rỗng tin rằng vệ tinh tự nhiên của Trái đất ẩn chứa không gian rỗng bên ngoài bề mặt lạnh lẽo, chết chóc. Ông hoàng phim thảm họa đã phát triển ý tưởng này như thế nào, hãy ra rạp để khám phá và tìm hiểu nhé!

Bom tấn hành động không thể bỏ qua trong tháng 2 này

Được mệnh danh là “ông vua thảm họa”, Roland Emmerich nổi tiếng với các tác phẩm khơi gợi nỗi sợ của con người trước những biến cố khó lường của thiên nhiên và vũ trụ. Từ Independence Day, Godzilla, The Day After Tomorrow đến 2012, nhà làm phim người Đức ngày càng mạnh tay trong việc “giáng” thảm họa xuống màn ảnh rộng. Với "Moonfall", quy mô không chỉ dừng lại ở biến cố hành tinh chúng ta đang sống mà hiểm họa lại đến từ ngoài không gian.

Mãn nhãn, nghẹt thở, bất ngờ nhưng cũng vô cùng nhân văn, khán giả sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi thưởng thức "Moonfall" tại rạp./.

Theo Lê Anh/VOV.VN