Người vợ 'chiến binh' được vạn người ngưỡng mộ của nhạc sĩ Trần Lập

Cập nhật, 19:27, Chủ Nhật, 20/03/2016 (GMT+7)

Thông tin nhạc sĩ Trần Lập qua đời hôm 17/3 khiến cả showbiz rúng động cùng sự tiếc nuối của những người hâm mộ.

Trần Lập và bà xã
Trần Lập và bà xã

Nhắc đến sự kiên cường của ca sĩ Trần Lập, không ít người nghĩ tới hình bóng người bạn đời của anh. Chị đã vững vàng cùng anh chèo chống mọi khó khăn, thử thách đến giây phút cuối cùng.

Cho đến này, tên của vợ chàng rocker số 1 Việt Nam không được nhiều người nhắc đến, nhưng những ai quen biết anh đều biết vai trò của người phụ nữ này trong mỗi bước đường thành công hay thử thách của Trần Lập.

Hôm 4/11/2015, khi Trần Lập chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân. Chàng rocker nhắc đến bà xã: “May quá bà xã mình vẫn vững vàng. Dù sao thì cũng đã phác ra hướng phẫu thuật ngay còn kịp. Trong đầu vùn vụt ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ bao câu hỏi ập tới. Tại sao?”.

Được biết, chị Hoa, vợ Trần Lập là một công chức viên bình thường, làm việc tại Viện Chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Chị là một người đầy nghị lực và kiên cường. Không giống như những người phụ nữ khác, sau khi biết tin chồng mắc căn bệnh ung thư quái ác, chị vẫn giữ được một tinh thần thép, không bị suy sụp như những người phụ nữ khác.

Trần Lập và bà xã yêu nhau từ hồi Đại học. Giọng ca 41 tuổi từng cho biết, anh “say nắng” bà xã khi thấy cô ngồi ăn cơm trong căng tin quá dễ thương. Sau đó, anh đã chủ động viết thư và nhờ người chuyển tới chị. Lúc đó, người con gái và cũng là nửa còn lại trong đời của anh đã run đến mức không dám mở thư ra đọc. Sau đó hai người kết hôn và sinh được 2 người con là Bình Minh và Minh Tú.

Trong mắt bạn bè, vợ Trần Lập là một người phụ nữ lặng thầm và luôn chọn vị trí đứng sau sự nghiệp của chồng. Chị không quen với những điều hào nhoáng. Vì vậy, Trần Lập ít khi đưa vợ tới các sự kiện cùng anh. Song, chị là hậu phương vô cùng vững chắc của anh. Mỗi chuyến đi xa, chị lại tự tay chuẩn bị mọi thứ, thậm chí với chuyên môn của một y tá, chị còn lo cả khâu hậu cần cho anh trong nhiều live show của ban nhạc. Tất cả những gì chị làm luôn lặng lẽ ở góc khuất của ánh đèn sân khấu...

“Tôi và vợ quy định với nhau không để những mâu thuẫn nhỏ làm ảnh hưởng đến toàn bộ mối quan hệ và giữ cho nhau một khoảng cách nhất định. Vì thế, tôi vẫn còn cảm giác rung động trước mỗi tour diễn có vợ tận tay sắp xếp đồ, nấu mì ăn sáng cho tôi. Trở về nhà được ăn cơm vợ nấu, xem bóng đá với con. Đôi khi thấy tôi quá tập trung vào công việc vợ cũng thông cảm, cho tôi thoải mái được cống hiến với nghề”, Trần Lập từng chia sẻ.

Trong đêm live show “Đôi bàn tay thắp lửa”, Trần Lập khiến hàng triệu con tim xúc động khi nhắc tới bà xã của mình ngay trên sân khấu. Anh nói, bà xã chính là chiến binh đã đồng hành cùng anh trong những thời khắc gian khó nhất. Đây có lẽ là lần đầu tiên cũng là lần cuối anh nói về vợ trước đám đông.

"Anh sáng tác cho các con. Nhưng chưa có bài hát nào cho em cả. Dù không phải là bài hát sáng tác cho riêng vợ anh nhưng anh muốn được hát cho vợ nghe" - Trần Lập nói trước khi bắt đầu hát “Tiếng gọi”.

Dù vậy, cuộc hôn nhân của vợ chồng anh cũng từng gặp không ít sóng gió khi bên cạnh người nhạc sĩ hào hoa luôn có những bóng hồng vây quanh. Lúc ngồi ghế nóng cuộc thi Giọng hát Việt năm 2013, Trần Lập từng bị vướng tin đồn tình cảm cùng học trò Bảo Anh. Song, vợ của anh vẫn hoàn toàn im lặng và giữ vững lập trường, bảo vệ mái ấm của mình. Sau đó, scandal này cũng lắng xuống khi The Voice kết thúc. Trần Lập tự hào đăng lên trang cá nhân hình ảnh được vợ massage chân, kể chuyện vợ đi bắt cướp…

Có thể nói, Trần Lập là "người truyền lửa" cho bao khán giả, còn người truyền lửa cho anh chính là bà xã của anh.

Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/nguoi-vo-chien-binh-duoc-van-nguoi-nguong-mo-cua-nhac-si-tran-lap-a232481.html