Trần Lập - Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường ra đi ở tuổi 42

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 17/03/2016 (GMT+7)

Sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12g45 tại nhà riêng ở Hà Nội. Sự ra đi của anh là niềm tiếc nuối của người thân và đông đảo khán giả hâm mộ.

Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12g45 tại nhà riêng ở Hà Nội
Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12g45 tại nhà riêng ở Hà Nội

Vào tháng 11/2015, Trần Lập bất ngờ chia sẻ hung tin anh mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, anh luôn giữ tinh thần lạc quan trước căn bệnh hiểm nghèo. Trải qua các ca phẫu thuật cắt bỏ khối u, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần "chiến đấu" kiên cường với bệnh tật.

Anh và các thành viên trong ban nhạc Bức Tường đã thực hiện liveshow Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa vào ngày 17-1-2016 trong sự vỡ òa xúc động của người hâm mộ.

Trên website chính thức fanpage Trần Lập và những người bạn, các cộng sự của anh đã xác nhận thông tin. Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta.

Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Sinh thời, Trần Lập vẫn được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Theo http://www.sggp.org.vn/vanhoavannghe/2016/3/414977/