Bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh

Cập nhật, 13:37, Thứ Tư, 14/12/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sau gần 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, ngày 14/12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết

HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 28 nghị quyết với 100% số đại biểu đồng ý. Trước đó, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu tiến hành thảo luận kỹ tại các tổ, tại hội trường, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến góp ý vào các dự thảo nghị quyết.

Đây là các nghị quyết có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển trước mắt và lâu dài của tỉnh, là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết

Về chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tỉnh phấn đấu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8%; GRDP bình quân đầu người đạt 77,2 triệu  đồng/năm; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 5.768 tỷ  đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD; có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 61%...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư TỈnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, cử tri và Nhân dân trong tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam  tỉnh Vĩnh Long và các tổ chức thành viên, HĐND các cấp tích cực tham gia cùng với HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các cam kết, lời hứa của UBND tỉnh và các sở, ngành, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để đồng hành, thúc đẩy, tổ chức thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Ông Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cấp, các ngành khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua. Các vị đại biểu HĐND tỉnh sớm  tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân.

Các cấp, các ngành nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới 2023 và Tết nguyên đán Quý Mão, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết đầm ấm.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN