Ủy ban thường vụ Quốc hội

Chất vấn nhiều nội dung thực tế về văn hóa, xã hội

Cập nhật, 19:10, Thứ Tư, 10/08/2022 (GMT+7)
Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tham gia hội nghị.
Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tham gia hội nghị.

(VLO) Ngày 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến đến đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh- thành trong toàn quốc về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Theo đó, các đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhiều vấn đề, như công tác quản lý nhà nước về an ninh mạng, vấn đề an toàn đối với hệ thống an ninh mạng quốc gia, giải pháp ngăn chặn, xử lý tội phạm công nghệ cao, thủ tục pháp lý xử lý những thông tin giả, xuyên tạc, việc bảo mật thông tin cá nhân trên không gian mạng.

Về công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi; giải pháp căn cơ để xử lý tổ chức đánh bạc trên mạng...

Các đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng về các nhiệm vụ giải pháp kích cầu phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch.

Về công tác quản lý, bảo tồn, cải tạo và phát huy giá trị các di sản lịch sử quốc gia; việc bảo tồn phát triển văn hóa ứng xử trong cộng đồng...

Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trả lời từng nội dung, từng vấn đề được các vị đại biểu Quốc hội chất vấn. Các phó thủ tướng và các bộ, ngành cùng tham gia trả lời chất vấn và giải trình những vấn đề có liên quan. 

Ông Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những nhóm vấn đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chọn chất vấn tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn lần này là những vấn đề cụ thể, thực tế, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và đang được cử tri cả nước quan tâm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục làm rõ, tháo gỡ các vấn đề cử tri quan tâm, đáp ứng sự mong đợi của cử tri cả nước.

Tin, ảnh: HẢI YẾN