Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về nhân quyền

Cập nhật, 09:56, Thứ Năm, 11/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Sáng 11/8, tại Trà Vinh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ, UBND  tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về nhân quyền. 

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là diễn giả, báo cáo viên từ các bộ, ngành; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo chí 13 tỉnh- thành khu vực ĐBSCL.

Bảo đảm quyền con người là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, lấy con người là mục tiêu, động lực của sự phát triển. Cùng với sự phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam, các chính sách thúc đẩy và bảo đảm quyền con người càng được quan tâm một cách toàn diện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 

Với các chuyên đề chuyên sâu, báo cáo viên đã cung cấp thông tin toàn diện, cập nhật tình hình thực tiễn về tình hình thế giới và khu vực tác động đến công tác thông tin đối ngoại; một số hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và những kết quả nổi bật của Việt Nam trong bảo đảm và phát huy quyền con người; giải pháp truyền thông quyền con người ở Việt Nam giai đoạn tới...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định, ĐBSCL  ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng. Hội nghị là một trong những hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ trực tiếp làm công tác nhân quyền các địa phương, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn tin tưởng với những kiến thức và thông tin thu nhận được tại hội nghị tập huấn, lực lượng làm công tác nhân quyền các địa phương sẽ nâng cao chất lượng công tác tham mưu với Ban chỉ đạo về Nhân quyền các địa phương triển khai có hiệu quả các mặt công tác nhân quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện phát huy tối đa các nguồn lực trong xã hội cho công tác bảo đảm quyền con người.

Tin, ảnh: H.MINH