Người phụ nữ tâm thần bị "biệt giam" 20 năm: Đang tiến hành các thủ tục đưa bà Bé Sáu đi điều trị

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Các ngành chức năng đang tiến hành các thủ tục để sớm đưa bà Sáu đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Vĩnh Long.

Cơ quan chức năng làm việc với đại diện gia đình bà Sáu vào sáng nay.
Cơ quan chức năng làm việc với đại diện gia đình bà Sáu vào sáng nay.

Sáng nay (29/7), đại diện lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội (Sở Lao động Thương binh và xã hội), Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Trà Ôn cùng lãnh đạo UBND, các ban ngành, đoàn thể xã Vĩnh Xuân có buổi làm việc với thân nhân bà Nguyễn Thị Bé Sáu (Người phụ nữ mắc tâm thần sống cảnh “biệt giam” trong ngôi nhà hoang hơn 20 năm Báo Vĩnh Long đã thông tin).

Tại đây, sau khoảng một giờ trao đổi, đại diện gia đình người bệnh đã thống nhất các phương án mà các ngành chức năng đề xuất.

Ông Đặng Phước Hậu- Chuyên viên Phòng LĐTBXH huyện Trà Ôn thông tin: Địa phương đang phối hợp với chúng tôi để hoàn tất các thủ tục, nhanh chóng đưa người bệnh điều trị tại Bệnh viện tâm thần Vĩnh Long.

Theo quy định gia đình sẽ hoàn toàn chi trả các chi phí trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện. Như vậy, nếu với số tiền điều trị, chăm sóc tại bệnh viện khoảng 1.500.000 đ/tháng thì gia đình bà Lạc chỉ đóng gần một triệu đồng vì gia đình vẫn nhận được tiền trợ cấp hàng tháng (tổng cộng 540.000đ).

“Sau một thời gian điều trị, nếu bệnh tình của bà Sáu thuyên giảm và được giấy xuất viện của Bệnh viện tâm thần thì Trung tâm công tác xã hội tiếp tục theo dõi, chăm sóc trong vòng 30- 90 ngày.

Trong khoảng thời gian này, nếu đạt yêu cầu theo đúng qui định của pháp luật, bà Sáu sẽ được ở lại đây và được chăm sóc miễn phí suốt đời” bà bà Lưu Thị Tuyết Minh- Chuyên viên Phòng Công tác xã hội (Trung tâm Công tác xã hội) cho biết.

Tin, ảnh: TẤN ANH – NGỌC LIỄU