TRUNG TÂM CÔNG TÁC XÃ HỘI

Sẽ can thiệp trường hợp phụ nữ tâm thần bị "biệt giam" 20 năm

Cập nhật, 16:03, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Từ bài viết “Xót xa một phụ nữ tâm thần bị “biệt giam” 20 năm” trên Báo Vĩnh Long số 3861 phát hành ngày thứ ba 26/7/2016, hôm nay (29/7), Trung tâm Công tác xã hội (trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh) đến làm việc với chính quyền xã Vĩnh Xuân và gia đình về trường hợp của bà Nguyễn Thị Bé Sáu (ấp Vĩnh Tắc, xã Vĩnh Xuân)- người phụ nữ mắc tâm thần sống cảnh “biệt giam” trong ngôi nhà hoang hơn 20 năm Báo Vĩnh Long đã thông tin.

“Nếu bệnh nhân đang trong tình trạng tinh thần bị lên cơn kích động thì sẽ tiến hành cho “bảo vệ khẩn cấp”, tức là liên hệ ngay với Bệnh viện Tâm thần tỉnh đưa bệnh nhân đi điều trị (phần kinh phí sẽ do gia đình và địa phương hỗ trợ).

Sau khi tình trạng ổn định, bệnh nhân sẽ được đưa về trung tâm để chăm sóc trong vòng 30- 90 ngày (tùy bệnh tình) để theo dõi bệnh tình; đồng thời, hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Chi phí ăn ở, sinh hoạt, thuốc khi ở trung tâm sẽ được nơi đây chu cấp”- bà Lưu Thị Tuyết Minh- Chuyên viên Phòng Công tác xã hội (Trung tâm Công tác xã hội) cho biết.

Bà cho biết thêm, trong thời gian “bảo vệ khẩn cấp”, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh sẽ “xem xét bà Sáu có đủ điều kiện để sống tập trung tại trung tâm hay không, vì hiện bà Lạc (người hiện tại đang chăm sóc bà Sáu) cũng không có điều kiện để cận kề chăm sóc”.

 

TẤN ANH- NGỌC LIỄU