Trà Ôn: Trên 13.500 lượt đoàn viên thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật, 16:03, Thứ Năm, 30/10/2014 (GMT+7)

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Thanh niên làm theo lời Bác”, từ đầu năm đến nay, Trà Ôn có 13.536 bạn trẻ tham gia phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Kết quả, lực lượng này đã gia cố nền đường, chặt cây che chắn tầm nhìn nhằm hạn chế tai nạn giao thông, với tổng chiều dài hơn 41.000m; thu gom hàng trăm ký rác thải ở các chợ Hựu Thành, Trà Ôn và nhiều nơi công cộng khác; đào 240 hố tiêu, hố rác tự hoại gia đình cho những hộ già yếu neo đơn; khai thông hàng trăm mét cống rãnh, phát hàng ngàn tờ bướm, tờ rơi có nội dung bảo vệ môi trường, phòng bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết; phát 2.500 bịch bột xử lý nước cho những hộ chưa sử dụng được nước máy; hiến 1.736 đơn vị máu và trồng được 380 cây xanh.

Ngoài những phần việc trên, trong phong trào này, năm 2014 tuổi trẻ Trà Ôn còn tổ chức được nhiều hoạt động phong phú để gây quỹ cho các hoạt động từ thiện như hội diễn văn nghệ vào các ngày lễ hội lớn của đất nước. Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện này còn đóng góp và vận động các tổ chức, các cơ sở thờ tự và cá nhân trong ngoài huyện được hơn 983 triệu đồng.

TRỌNG DÂN