Câu chuyện thể thao

Tạm biệt thầy Park!

Cập nhật, 10:52, Thứ Tư, 18/01/2023 (GMT+7)

Dù muốn dù không, bóng đá Việt Nam cũng đành nói lời chia tay với người thầy đáng kính - HLV Park Hang-seo!

Trước thềm AFF Cup 2022 khởi tranh, HLV Park Hang-seo đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc trên Facebook cá nhân: “Thật khó để tin rằng giải đấu này sẽ là lần cuối cùng tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Những kỷ niệm đẹp trong 5 năm qua cùng với đội lại ùa về trong tôi. Tôi trân trọng từng khoảnh khắc đó và thông qua bức thư này, tôi muốn gửi sự cảm kích tới những người đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân dân và NHM bóng đá Việt Nam...”.

Nhìn lại những gì HLV người Hàn Quốc làm được trong quãng thời gian gắn bó cùng bóng đá Việt Nam thì chúng ta cũng phải dành cho ông một sự cảm kích và lòng biết ơn. Đó là những ngày đầu khi ông mới đến Việt Nam - thời điểm mà niềm tin của NHM bóng đá nước nhà gần như chạm đáy sau thảm bại tại SEA Games 2017. Lúc ấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức ngay tại Malaysia. Đến ngày 11/10/2017, HLV Park Hang-seo chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt ĐTQG cũng như U.23 Việt Nam và phần còn lại là lịch sử.

5 năm sát cánh cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo từ một người bị hoài nghi về năng lực đã tạo nên giai đoạn thành công rực rỡ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Dấu ấn lớn nhất là đưa ĐTQG lần đầu giành vé dự vòng loại cuối một kỳ World Cup với thành tích ấn tượng, khiến giới truyền thông cũng như nền bóng đá châu lục phải có cái nhìn khác.

Không chỉ nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn chiếm trọn cảm tình, sự trân quý từ các nhà lãnh đạo cấp cao cho đến người dân bình thường ở mọi nơi ông có mặt trên đất nước hình chữ S. Còn ở quê hương của mình, thầy Park trở thành người hùng, cầu nối cho mối quan hệ Việt - Hàn.

Xin cảm ơn HLV Park Hang-seo vì chặng đường đã qua với bóng đá Việt Nam và chúc ông luôn thành công trên bất cứ cương vị nào! Với chúng tôi, tên tuổi của ông vẫn sẽ còn mãi trong tim!

PHẠM TẤN