Thể thao thành tích cao: Nối dài chuỗi thành công

Cập nhật, 20:44, Thứ Năm, 12/01/2023 (GMT+7)
Các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc được khen thưởng cuối năm 2022.
Các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc được khen thưởng cuối năm 2022.

(VLO) Năm 2022 đã khép lại, thể thao thành tích cao (TTTTC) của Vĩnh Long tiếp tục có một năm thành công với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vị thế trong nước và vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Xuất sắc của từng VĐV

Trong năm 2022, TTTTC Vĩnh Long nỗ lực không ngừng, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng bộ môn về công tác huấn luyện, thi đấu và tổ chức thi đấu. Theo ông Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, hiện trung tâm đang quản lý 11 môn thể thao (13 ĐT) với 132 VĐV, 27 HLV và 2 chuyên gia.

“Trong năm, các đội TTTTC của tỉnh đã tham gia các giải đấu lớn như Giải Vô địch cầu mây thế giới, Giải Vô địch taekwondo Châu Á, Đông Nam Á, SEA Games 31, VĐQG, đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 tại Quảng Ninh. Đây là những giải đấu mà các VĐV TTTTC thể hiện rất tốt bản lĩnh và giành nhiều thành tích”- ông Hiền cho biết.

Các đội, VĐV đã mang lại nhiều thành tích xuất sắc. Cụ thể, Trường Năng khiếu Nghệ thuật và TDTT tham dự 26 giải thể thao quốc tế, trẻ, quốc gia và khu vực đạt 182 HC; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đạt 150 HC. Đặc biệt, tại các giải quốc gia đã đạt 86 HC các loại.

Thành tích đạt được tại các giải quốc tế gồm 25 HC các loại, trong đó có 12 HCV, 3 HCB, 10 HCĐ. Riêng thành tích đạt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, các VĐV Vĩnh Long đã giành tổng cộng 39 HC các loại, trong đó có 10 HCV, 13 HCB, 16 HCĐ, xếp hạng 25/65 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

“Điểm nổi bật của TTTTC trong năm 2022 chính là sự xuất sắc cá nhân của các VĐV. Ví dụ như 2 VĐV cầu mây là Ngô Thanh Long, Huỳnh Ngọc Sang tham dự Giải Vô địch cầu mây thế giới tại Thái Lan đạt 1 HCB, 1 HCĐ, SEA Games 31 đạt 2 HCĐ; võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền giành 1 HCV tại SEA Games 31…”- ông Hiền cho biết.

Tiếp tục đầu tư cho TTTTC

Năm 2022, không chỉ góp sức cho thành công chung về số lượng HC các loại cho TTTTC, ngành thể thao còn tự hào đã và đang xây dựng một đội ngũ nguồn nhân lực trẻ tiềm năng đầy triển vọng của Vĩnh Long.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Quyên Thanh, TTTTC của tỉnh đã thi đấu xuất sắc trên các đấu trường quốc gia và quốc tế; các VĐV đã mang về cho quê hương Vĩnh Long 376 HC quý giá. “Kết quả này tác động mạnh mẽ đến lòng tự hào và ý chí vươn lên của tuổi trẻ Vĩnh Long.

Đây còn là thông điệp để Vĩnh Long quảng bá với bạn bè trong khu vực và trên thế giới về vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống và không ngừng khao khát vươn lên để hội nhập và phát triển trên mọi lĩnh vực”- bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá và cho rằng: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho thể thao phong trào cũng như TTTTC, nhằm khắc phục những hạn chế ảnh hưởng đến phát triển bền vững của thể thao Vĩnh Long.

Năm 2023, TTTTC tỉnh Vĩnh Long tiếp tục xác định các môn thế mạnh, trọng điểm để đầu tư phát triển, xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, hàng đầu. Phấn đấu đạt 270 HC các loại tại các giải thể thao khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Để năm 2023 và những năm tiếp theo TTTTC đạt được nhiều thành tích hơn nữa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Cần tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh thể thao, củng cố tổ chức các liên đoàn thể thao, đẩy mạnh xã hội hóa tài trợ các ĐT thể thao tỉnh, nghiên cứu xây dựng chế độ đặc thù cho VĐV, HLV thể thao đạt thành tích cao và chú trọng phát triển phong trào TDTT ở cơ sở”.

Năm 2022, những VĐV tiêu biểu đã góp nhiều thành tích vào sự thành công chung của TTTTC của tỉnh như: Trương Thị Kim Tuyền, Nguyễn Hồ Cẩm Giang, Nguyễn Phan Khánh Hân (taekwondo), Nguyễn Duy, NguyễnThị Thanh Thảo (bắn cung), Nguyễn Hoàng Khang (bơi lội), Nguyễn Huy Quyền, Ngô Thanh Long, Huỳnh Ngọc sang (cầu mây), Nguyễn Minh Thiện, Nguyễn Thanh An (xe đạp)…

Những thành công của tập thể ngành thể thao Vĩnh Long đã được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu năm 2022. Trong năm, các VĐV thi đấu và đạt 376 HC các loại (106 HCV, 136 HCB, 134 HCĐ).

Bài, ảnh: KHÁNH DUY