Trao Giải Cúp chiến thắng 2022

Cập nhật, 20:42, Thứ Năm, 12/01/2023 (GMT+7)

Tối 11/1, lễ trao Giải Cúp chiến thắng 2022 đã diễn ra tại Hà Nội, nhiều VĐV, HLV, ĐT thể thao được vinh danh vì có đóng góp nhiều nhất trong năm cho thể thao Việt Nam.

Ở hạng mục HLV nước ngoài xuất sắc nhất năm, người giành chiến thắng chính là HLV Park Hang-seo. Năm 2022, ông Park đã xuất sắc đưa ĐTQG Việt Nam lần đầu tiên lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Park cũng đưa ĐT U.23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games 31.

Trong khi đó, với kỳ tích đưa ĐT bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2022.

BTC Cúp chiến thắng cũng trao danh hiệu ĐT của năm cho ĐTQG bóng đá nữ sau kỳ tích giành vé đến World Cup, HCV SEA Games 31.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng chiến thắng 2 hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất năm và VĐV được yêu thích nhất. VĐV Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) giành chiến thắng ở hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất năm. Kình ngư Trần Hưng Nguyên giành chiến thắng trong hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất năm.

VĐV Đỗ Thanh Hải (bơi) là VĐV người khuyết tật tiêu biểu nhất. Ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT - nhận danh hiệu Thành tựu cống hiến trọn đời vì những đóng góp không mệt mỏi cho thể thao Việt Nam.

TL (theo TTO)