"Chạy chia sẻ, chạy vui hơn"

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)
Bạn trẻ hưởng ứng chạy bộ ngay sau khi Tỉnh Đoàn phát động giải chạy bộ, đi bộ vì cộng đồng.
Bạn trẻ hưởng ứng chạy bộ ngay sau khi Tỉnh Đoàn phát động giải chạy bộ, đi bộ vì cộng đồng.

(VLO) Các bạn trẻ nhiệt huyết tham gia chạy bộ, đi bộ không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà còn vì mục đích gây quỹ an sinh xã hội.

Sáng sớm nào bạn Phan Đoàn Phước Đạt - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phân hiệu Vĩnh Long cũng chạy bộ với điện thoại có cài app Raramuri. Sau khi chạy một vòng từ nhà trọ đến trường, Phước Đạt mới ăn sáng rồi chuẩn bị đi học.

Chỉ có vài hôm mà cậu sinh viên năm nhất này đã chạy hơn 10km. Nhìn số ký lô mét ứng dụng phần mềm trên điện thoại ngày càng tăng, Phước Đạt phấn khởi chia sẻ: “Chương trình quy định mỗi tài khoản đóng góp tối đa 5km tương đương với 5.000đ, nhưng em đã chạy vượt rồi nè. Thật vui khi chạy mà có thể góp quỹ hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn”.

Tỉnh Đoàn Vĩnh Long vừa phối hợp Công ty Tổ chức sự kiện Hoàng Gia tổ chức giải chạy bộ, đi bộ vì cộng đồng “We run we share - Chạy chia sẻ, chạy vui hơn”. Ngay tại buổi lễ phát động, trên 500 đoàn viên, học sinh đã cài ứng dụng Raramuri và cùng nhau chạy bộ gần 2km quanh khuôn viên Trường ĐH Cửu Long.

Cùng nhóm bạn chạy từ hội trường M vòng qua ký túc xá đến vòng xoay khuôn viên trường, bạn Huỳnh Thị Cẩm Tiên - sinh viên Trường ĐH Cửu Long dù có phần thấm mệt nhưng vẫn cười tươi rói vì “chương trình này ý nghĩa quá.

Nãy giờ em chạy 2 vòng được 1,6km rồi. Em sẽ chạy để quyên góp được tối đa số ký lô mét theo quy định của chương trình” - Cẩm Tiên cho biết.

Cùng hưởng ứng, bạn Trần Thái Sang - sinh viên ngành Kiến trúc Trường ĐH Xây dựng Miền Tây cho hay, bình thường ngoài học ra Sang cũng ít dành thời gian để tập thể dục, chơi thể thao.

Hôm nay, thông qua hoạt động này, Sang mới có cơ hội vận động rèn luyện thân thể lại vừa đóng góp được “chút ít” gây quỹ an sinh xã hội.

Lau vội những giọt mồ hôi lăn dài trên trán sau khi chạy bộ hơn 2km, Thái Sang hồ hởi nói: “Chạy đổ mồ hôi thấy tràn đầy năng lượng, khỏe trong người hẳn ra. Kể từ hôm nay, mỗi ngày em sẽ chạy bộ hoặc đi bộ từ nhà trọ đến trường thay vì chạy xe máy đi học”.

Theo Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, giải chạy bộ, đi bộ vì cộng đồng thể hiện sự đổi mới trong phương thức hoạt động của Đoàn đồng hành với thanh niên trong rèn luyện nâng cao thể lực, thể chất.

Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời, vận động các bạn trẻ và cộng đồng cùng tham gia ủng hộ vào quỹ giúp đỡ trẻ em lang thang, cơ nhỡ, bán vé số mưu sinh trên địa bàn tỉnh.

Thời gian hoạt động diễn ra đến hết ngày 30/11. Mỗi ký lô mét chạy bộ, đi bộ sẽ được thống kê qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh và mỗi ký lô mét tương đương với 1.000đ.

Chỉ vài thao tác cài đặt, đăng ký đơn giản trên điện thoại thông minh qua ứng dụng Raramuri, cá nhân tham gia đã có thể chạy bộ, đi bộ ở bất cứ nơi đâu.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, cho biết: Mục đích của hoạt động này nhằm khuyến khích tinh thần TDTT, kết nối và phát triển cộng đồng người chạy bộ, đi bộ vì sức khỏe và đặc biệt là gây quỹ hỗ trợ an sinh xã hội của Tỉnh Đoàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, giải chạy bộ, đi bộ vì cộng đồng đã có gần 1.500 người tham gia, với tổng quãng đường trên 27.475km.

“Mong rằng mỗi cá nhân sẽ góp phần chung tay chia sẻ để chương trình không ngừng lan tỏa, đồng nghĩa với việc gây quỹ an sinh xã hội chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế được nhiều hơn” - anh Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ