Chiến thắng ở những giây cuối cùng của Man Utd

Cập nhật, 19:20, Thứ Hai, 14/11/2022 (GMT+7)
Pha dàn xếp mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ” của Eriksen. Ảnh: Chụp màn hình
Pha dàn xếp mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ” của Eriksen. Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) Trận muộn nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh (Premier League) khuya 13/11, Man Utd có chiến thắng sít sao 2-1 trước chủ nhà Fulham, ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Trên sân nhà Craven Cottage, Fulham đã nhập cuộc đầy quyết tâm và ngay phút thứ 4 họ đã có cơ hội nguy hiểm khi tiền đạo Vinicius có cú sút căng, buộc thủ môn David De Gea dùng chân phá bóng.

Fulham lên bóng từ 2 cánh, trong đó những pha đi bóng tốc độ của Vinicius bên hành lang cánh trái tạo nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Nhưng Man Utd lại có bàn thắng trước phút 14, từ pha phối hợp phản công đẹp mắt. Từ giữa sân, Shaw đẩy bóng nhanh chếch cánh trái cực hay cho Fernandes, dẫn bóng vài nhịp chuyền ngang loại hàng hậu vệ và Eriksen lao vào chùi bóng vào góc lưới cận thành.

Đây cũng là những miếng đánh quen thuộc của Man Utd trong trận này, khi hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” chơi đầy sức mạnh nhưng cũng vô cùng uyển chuyển, mềm mại, mở ra nhiều hướng tấn công.

Trong khi tuyến trên, Man Utd có những pha phối hợp nhỏ khá nhuần nhuyễn, cho thấy sự vận hành của hệ thống khá trơn tru. Rashford và Martial đã có nhiều cơ hội nhưng chưa chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi Fulham quyết tâm tìm bàn gỡ, liên tục đẩy cao đội hình tấn công, nhưng phải đến phút 61, họ mới ghi được bàn thắng vào lưới De Gea cũng từ đường phản công đẹp mắt. Tom Cairney căng ngang vừa tầm cho Daniel James đệm bóng cận thành, tỷ số 1-1.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với quyết tâm vượt lên, nhưng cả đôi bên đều không ghi thêm được bàn thắng nào. Đặc biệt sau bàn gỡ hòa đội chủ nhà Fulham chơi cực kỳ hưng phấn.

Nhưng khi HLV Erik ten Hag thay Martial bằng sao trẻ Garnacho ở phút 73, đã tạo nên thế trận tốt hơn. Phút 90+3, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì “Quỷ đỏ” có bàn thắng quý như vàng.

Bởi đây là bàn thắng Man Utd đã xuất hiện ngôi sao thần đồng 18 tuổi người Argentina tiền vệ Alejandro Garnacho, vừa được HLV Erik ten Hag đôn lên đội một đã chơi cực kỳ tỏa sáng.

Trong pha phối hợp đập nhả với Eriksen, thì bất ngờ Garnacho lao nhanh lên bứt khỏi sự kiềm cặp của Bobby Reid và xỉa bóng tinh tế chéo về góc xa hạ gục thủ môn Bernd Leno, nâng tỷ số lên 2-1, giúp Man Utd giành 3 điểm quý giá.

Tháng trước, Garnacho vẫn còn đá cho đội U.21. Nhưng sau khi được HLV ten Hag đôn lên đội một, anh ghi bàn vào lưới Real Sociedad ở Europa League, góp 2 kiến tạo khi gặp Aston Villa tại Carabao Cup và giờ là bàn thắng mang về 3 điểm tại Ngoại hạng Anh. Một bàn thắng ghi dấu thời khắc lịch sử của sao trẻ và nhiều người sẽ ghi nhớ tên anh.

Trận thắng này giúp Man Utd tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 26 điểm trước quãng nghỉ cho Wolrd Cup. Man Utd kém đội thứ tư là Tottenham 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG