Hà Nội FC lần thứ sáu vô địch quốc gia

Cập nhật, 17:00, Thứ Hai, 14/11/2022 (GMT+7)

Chiều 13/11, trên các sân cỏ trong cả nước đồng loạt diễn ra sáu trận đấu của vòng 25 V.League 1- 2022. Đây là vòng đấu áp chót của mùa giải và được người hâm mộ trông chờ bởi gần như sẽ chính thức quyết định các đội bóng vô địch, á quân và thứ ba của giải.

Câu lạc bộ Hà Nội nâng cao Cúp vô địch. (Ảnh NGUYỄN HOÀNG)
Câu lạc bộ Hà Nội nâng cao Cúp vô địch. (Ảnh NGUYỄN HOÀNG)

Mặc dù chỉ cần một trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đủ điểm vô địch sớm một vòng đấu, nhưng Hà Nội FC vẫn vào sân với quyết tâm có một chiến thắng đẹp mắt nhằm tri ân các cổ động viên Thủ đô trong trận cuối thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục triển khai các pha tấn công vây hãm khung thành của thủ môn Quang Tuấn.

Trong nửa đầu hiệp một, lần lượt là Tuấn Hải, Văn Hậu, Xuân Tú dứt điểm nguy hiểm, song may mắn không đến với họ, trong khi đội khách lùi hẳn về sân nhà để phòng thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có duy nhất một tình huống của ngoại binh Machado sút bóng dội cột dọc của Hà Nội FC. Sức ép của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 27 từ một pha đánh đầu của Lucas sau cú dứt điểm trước đó không thành của Tonci.

Tuy có phần giảm nhịp thi đấu trong hiệp hai, nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn duy trì được thế trận tấn công và có bàn thắng thứ hai ở phút 65 do Văn Kiên lập công từ cú sút căng sát vạch 16m50. Với chiến thắng 2-0, Hà Nội FC có 50 điểm sau 23 trận đấu và chính thức lần thứ sáu lên ngôi vô địch quốc gia.

* Xác định chỉ giành ngôi á quân ở lượt trận chiều qua bởi đá nhiều trận hơn và kém điểm so với Hà Nội FC, Hải Phòng đã biến trận đấu trên sân Lạch Tray thành một “bữa tiệc” mỹ mãn để chia tay cổ động viên đất cảng ở mùa giải năm nay. Đội quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Sông Lam Nghệ An. Có 48 điểm sau 24 trận, Hải Phòng chính thức đoạt ngôi á quân mùa giải năm nay.

* Ở các trận đấu còn lại chiều qua, Thành phố Hồ Chí Minh hòa Viettel 0-0, SHB Đà Nẵng thua Topenland Bình Định 0-1, Hoàng Anh Gia Lai thắng Đông Á Thanh Hóa 3-2.

Đáng chú ý là chiến thắng của Nam Định trên sân Thiên Trường trước Sài Gòn FC nhờ cú hat-trick của ngoại binh Rodrigo, qua đó giúp đội bóng thành Nam có 23 điểm và chính thức trụ hạng.

Vòng 26, vòng đấu cuối cùng của V.League 1-2022 vào ngày 19/11 tới sẽ chỉ còn là cuộc đua tranh tấm vé trụ hạng của hai đội bóng cuối bảng và áp chót là Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một đội sẽ ở lại với V.League 1-2023 và đội kia sẽ xuống chơi ở V.League 2 mùa tới.

Theo Báo điện tử Nhân dân