U.20 Việt Nam thắng đậm trận mở màn bảng F

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

Chiều 14/9, U.20 Việt Nam thắng đậm 5- 1 trước U.20 Hong Kong- Trung Quốc, tại bảng F trong khuôn khổ vòng loại U.20 Châu Á 2023, tại Indonesia.

Xuân Tiến ghi cú đúp giúp U.20 Việt Nam thắng U.20 Hong Kong 5- 1.Ảnh: Chụp màn hình
Xuân Tiến ghi cú đúp giúp U.20 Việt Nam thắng U.20 Hong Kong 5- 1.Ảnh: Chụp màn hình

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng U.20 Hong Kong nhập cuộc quyết tâm, dù U.20 Việt Nam có nhiều cơ hội ngay từ những phút đầu tiền, nhưng U.20 Hong Kong vẫn giữ sạch mành lưới. Một phần họ có thủ môn chơi khá xuất sắc. Tuy nhiên, U.20 Hong Kong chỉ đứng vững được tới phút 25, khi Xuân Tiến nhận bóng từ cánh phải chỉnh một nhịp và tung cú sút đầy quyết đoán vào góc hẹp, mở tỷ số 1- 0.

Trước đó, trong 15 phút U.20 Việt Nam đã có đến 3 cơ hội ngon ăn. Phút 5, là pha thoát xuống thông minh của Quốc Việt, nhưng cú sút của anh không thắng nổi thủ môn của U.20 Hong Kong. Phút 10, từ quả phạt chếch bên cánh phải, cái chân trái của đội trưởng Khuất Văn Khang đã đưa bóng chạm cột dọc bật ra. Nếu thành công đây sẽ là bàn thắng đẹp. 5 phút sau, lại đến Thanh Nhàn có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng cũng không thành công.

U.20 Việt Nam hoàn toàn vượt trội đối phương về mọi phương diện. Nên sau bàn mở tỷ số các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng dồn ép đối thủ và các bàn thắng lần lượt đến khá dễ dàng. Phút 31, U.20 Việt Nam hưởng quả phạt trên chấm 11m khi hậu vệ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Quốc Việt nâng tỷ số lên 2- 0.

Phút 50, Xuân Tiến lập cú đúp và cho thấy giá trị của cầu thủ trẻ được xuất hiện nhiều ở sân chơi V- League, khi nhận đường chuyền của Bảo Long từ cánh phải, từ ngoài vòng 16m50, Xuân Tiến tung cú sút trái phá nâng tỷ số lên 3- 0. Phút 58, đội trưởng Văn Khang cũng điền tên mình vào danh sách ghi bàn, trong trận đấu xuất sắc vai trò dẫn dắt lối chơi cho U.20 Việt Nam. Đức Anh đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng đậm đà 5- 1 trước U.20 Hong Kong phút 90 + 3. Trước đó, U.20 Hong Kong có bàn thắng danh dự của Ellison Tsang ập vào đá bồi cận thành, từ tình huống thủ môn Huy Hoàng cản phá thành công cú sút 11m của đối phương bật ra.

Chiến thắng 5- 1 trận mở màn mở ra nhiều thuận lợi cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng chung kết U.20 Châu Á 2023, ở bảng đấu còn có đối thủ ngang tầm là đội chủ nhà Indonesia. Tuy nhiên, điều đáng mừng là màn trình diễn của U.20 Việt Nam, có lối chơi bóng hiện đại ít chạm, tốc độ và những miếng đánh chiến thuật rõ nét, với nhiều hướng tấn công đa dạng. Các bàn thắng đến từ những miếng đánh biên, cả trung lộ và không chiến. Các bàn thắng được ghi bởi nhiều cầu thủ khác nhau, mà không quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào.

Những pha lên biên của U.20 Việt Nam khá nét, với Văn Cường cánh phải và Thanh Nhàn bên cánh trái. Đặc biệt, Khuất Văn Khang tiến bộ nhanh chóng trong thời gian gần đây. Cầu thủ 19 tuổi Đinh Xuân Tiến tỏ ra khá “già rơ” so với lứa tuổi, khi anh được chơi ở V- League và thường xuyên được HLV Việt Hoàng tạo điều kiện ra sân thường xuyên ở CLB SLNA. Đó là những nhân tố quan trọng giúp cho U.20 Việt Nam thi đấu bản lĩnh, tự tin ở sân chơi trẻ.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG