Những bất ngờ đầy cảm xúc vòng 2 Champions League

Cập nhật, 18:41, Thứ Năm, 15/09/2022 (GMT+7)

Trong khi Liverpool đã có được trận thắng nghẹt thở 2- 1 trước Ajax; thì Tottenham đang phong độ “ngời ngời” lại sụp đổ 0- 2 trước Sporting ở những phút bù giờ của trận đấu. Nhưng tâm điểm vòng 2 Champions League, là trận đấu đầy cảm xúc giữa Barca và Bayern Munich, khi Lewandowski đối diện với đội bóng cũ của mình. Thất vọng là anh không thể ghi nổi 1 bàn thắng, dù đang tỏa sáng rực rỡ tại Barca.

Lewandowski (áo trắng) không thể thắng đồng đội cũ thủ môn Neuer, bằng cú đánh đầu cận thành.    Ảnh: UEFA
Lewandowski (áo trắng) không thể thắng đồng đội cũ thủ môn Neuer, bằng cú đánh đầu cận thành. Ảnh: UEFA

Trận mở màn để thua “muối mặt” 1- 4 trước Napoli của thầy trò Jugen Klopp, có thể chỉ là một tai nạn khi “cơn bão” chấn thương làm cho đội hình thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng. May mắn là Ngoại hạng Anh tạm hoãn 1 vòng đấu do tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II, giúp cho Liverpool mạnh mẽ trở lại sau những hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, Ajax không phải là kẻ dễ bị bắt nạt, trận đấu diễn ra căng thẳng đến những phút cuối của trận đấu.

HLV Klopp đã có thể tung ra đội hình mạnh nhất, khi có sự xuất phát của những cầu thủ quan trọng như: Joel Matip, Thiago, đặc biệt là Diogo Jota giúp cho Salah có sự tương tác ăn ý ở tuyến trên. Do đó, ngay từ đầu Liverpol đã tràn lên tấn công ào ạt như “thác vỡ bờ” và phút 17, Jota thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Salah ghi bàn mở tỷ số 1- 0.

Nhưng không phải đợi lâu, phút 27 đội bóng Hà Lan đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa 1- 1. Bàn thua đến từ khoảng trống phía sau lưng Arnold mỗi khi anh dâng cao, từ đây Berghuis thực hiện đường chuyền cho Kudus và có cú sút trái phá làm bó tay thủ thành Alisson. Đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong thế trận hoàn toàn áp đảo và HLV Klopp chắc chắn không thể hài lòng với kết quả hòa, Liverpool có đến 10 quả phạt góc. Những phải đến phút 89, quả phạt góc cuối cùng do Tsimikas thực hiện, bóng treo vào đúng vị trí thuận lợi của Matip và anh bật cao đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2- 1. Trận thắng quan trọng giúp Liverpool có được 3 điểm đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé vào vòng trong.

Bất ngờ ở trận đấu trước đó, là thầy trò HLV Conte đã nhận quả đắng trước Sporting và cái cách bị thủng lưới 2 bàn của Tottenham mới là điều đáng nói. Khi Sporting ghi 2 bàn đều ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu; Paulinho mở tỷ số ở phút 90 + 1 và Arthur Gomes ấn định chiến thắng 2- 0 cho Sporting ở phút 90 + 3.

Tâm điểm vòng 2 Champions League, mọi sự chú ý đổ dồn về trận cầu diễn ra lúc 2 giờ sáng 14/9, Barca đang có chuỗi thành tích ấn tượng cùng với bản hợp đồng mới Lewandowski mới chuyển về từ Bayern Munich. Nhiều người đặt niềm tin tiền đạo Lewandowski đang có phong độ chói sáng sẽ giúp Barca chấm dứt chuỗi kết quả tồi tệ trước Bayern, nhưng rõ ràng có những cơ hội ngon ăn nhưng anh đã không thể thắng nổi người đồng đội cũ thủ môn Neuer.

Phút 18, Pedri chọc khe “sắc lẹm” xuyên phá hàng phòng ngự Bayern và Lewandowski thoát xuống trong thế đối mặt thủ môn Neuer, anh lại sút… vọt xà không thể tin nổi. Lập tức ngay sau đó 3 phút, Lewandowski có cơ hội đánh đầu cận thành, nhưng lần này Neuer lại có pha cứu thua xuất sắc. Liên tiếp những cơ hội trôi qua mà không ghi được bàn thắng Barca nhận bàn thua ngay khi bước vào hiệp 2. Pha dàn xếp đơn giản của Bayern, từ quả phạt góc của Kimmich, trung vệ Lucas Hernandez bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Stegen, mở tỷ số 1- 0. Khi mà Barca chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua bất ngờ, thì 4 phút sau, Leroy Sane phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chọc khe của Musiala, rồi thực hiện pha dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 2- 0 cho Bayern.

Có lẽ HLV Xavi cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, khi mà trong một ngày các học trò của mình bỏ qua quá nhiều cơ hội. Thậm chí, phút 63 chỉ ở khoảng cách 5m, Pedri lại đưa bóng dội cột dọc.

NGỌC TRẢNG