Mùa giải khó lường của Ngoại hạng Anh

Cập nhật, 19:57, Thứ Sáu, 09/09/2022 (GMT+7)
Liverpool của HLV Jurgen Klopp thất bại 0-2 trước Napoli trận mở màn Champions League.Ảnh: UEFA
Liverpool của HLV Jurgen Klopp thất bại 0-2 trước Napoli trận mở màn Champions League.Ảnh: UEFA

(VLO) Giải đấu giàu có, hấp dẫn nhất hành tinh Ngoại hạng Anh (Premier League), mới khởi đi 6 vòng và tham gia vòng đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, nhưng đã có quá nhiều biến cố xảy ra. Cùng nhiều diễn biến tích cực cho thấy mùa giải năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn, khó lường lại là những cú “sốc” đáng kinh ngạc.

Chelsea đã khởi đi không đến nỗi tệ, nhưng chắc là không như mong muốn của ông chủ mới người Mỹ Todd Boehly, khi sau 6 vòng đấu chỉ kiếm được 10 điểm nhưng họ cũng chỉ thua đội đầu bảng Arsenal có 5 điểm.

Đến trận thua “sốc” trước Dinamo Zagreb vòng đầu tiên ở Champions League, ngay lập tức “công thần” Thomas Tuchel bị bay ghế.

Người ta chưa kịp hiểu điều gì đang xảy ra, thì thật chóng vánh sau 24 tiếng đồng hồ lãnh đạo Chelsea tuyên bố cái tên thay thế là HLV Graham Potter cũng đang dẫn dắt đội Ngoại hạng Anh khác là Brighton.

Cách đẩy Tuchel đi và cách tuyên bố tân HLV của Chelsea càng làm cho người ta thêm hồ nghi rằng mọi thứ dường như đã được sắp đặt trước.

Bởi một trận thua tối thiểu ở Champions League chưa phải là thảm họa. Và HLV Thomas Tuchel đã xây dựng triều đại khá vững chắc sau 3 năm đã góp công lớn cho Chelsea. Như vậy, là Tuchel trở thành cái tên thứ 11 bị Chelsea sa thải trong vòng 15 năm qua.

Quả là “cái cối xay HLV” của Chelsea đáng sợ đến mức nào, cũng cho thấy khả năng sinh tồn khốc liệt ở Ngoại hạng Anh. Đỉnh cao và vực sâu chỉ cách nhau có một... gang tay.

Một HLV người Đức khác là Jurgen Klopp, cũng thất bại thảm hại ngay vòng mở màn Champions League, khi Liverpool thảm bại 0- 2 trước Napoli ngay trên sân nhà. “Lữ đoàn đỏ” cũng đã có khởi đầu ở giải đấu quốc nội khá chệch choạc, nhưng có vẻ khác với số phận người đồng hương, Jurgen Klopp vẫn khá bình yên và người ta tin tưởng rằng ông sẽ còn tại vị ở Liverpool lâu dài để tiếp tục củng cố triều đại vững chắc của mình.

Họ đều là những tên tuổi lừng lẫy, nhưng có tài và có công chưa chắc đã tồn tại, mọi thứ còn phải nhìn vào thái độ của các ông chủ.

Ở Europa League, các đội bóng nước Anh cũng tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị. Khi mà Man Utd vừa cho Arsenal nếm thất bại đầu tiên giải đấu quốc nội, thì trên đấu trường Châu Âu cả hai có kết quả trái ngược nhau, khi họ cùng gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Trong khi HLV Arteta có chiến thắng Zurich 2-1, với những thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ. Thì Quỷ đỏ lại thất bại 0-1 trước Real Sociedad ngay trên sân Old Trafford, khi HLV Erik ten Hag tạo cơ hội cho những cầu thủ ít được thi đấu.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022- 2023 cho thấy ẩn chứa nhiều điều bất ổn, khó lường. Có vẻ ngoài Man City và Tottenham đang “vào guồng” khá trơn tru, thì những đội bóng tên tuổi khác vẫn còn khá phập phù, thiếu tính ổn định.

Ngay cả đội đang chiếm đỉnh bảng Arsenal vẫn chưa cho thấy sức mạnh đích thực, vì thực ra những điểm số tích lũy cao nhờ gặp những đối thủ thuận lợi nằm ở tầm trung bảng
xếp hạng.

Nhưng chính những điều bất ngờ càng làm cho Ngoại hạng Anh tăng thêm tính hấp dẫn và NHM sẽ còn tiếp tục vừa háo hức, vừa hồi hộp chờ xem “sân khấu” Ngoại hạng Anh sẽ diễn tiếp tuồng hay của mùa giải năm nay.

NGỌC TRẢNG