Báo Pháp chỉ ra nguyên nhân khiến Quang Hải mất vị trí ở Pau FC

Cập nhật, 17:42, Thứ Bảy, 10/09/2022 (GMT+7)

Tờ La Republique des Pyrenees của Pháp cho rằng việc HLV Didier Tholot chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 5-3-2 khiến Quang Hải khó lòng chiếm vị trí trong đội hình Pau FC.

Tờ La Republique des Pyrenees của Pháp đã có bài viết về thế khó của Quang Hải ở Pau FC với tựa đề: “Khởi đầu khó khăn của Quang Hải bắt đầu khiến người hâm mộ Việt Nam khó chịu”.

Cây viết Laurent Vignasse chỉ ra thực tế rằng số phút thi đấu của Quang Hải đang giảm dần, kéo theo đó là những bình luận thể hiện sự không hài lòng của người hâm mộ Việt Nam trên trang Facebook của Pau FC.

Quang Hải đang không có đất diễn tại Pau FC. (Ảnh: La Republique des Pyrenees)
Quang Hải đang không có đất diễn tại Pau FC. (Ảnh: La Republique des Pyrenees)

“Sự xuất hiện của Quang Hải đã khiến lượng người theo dõi Pau FC tăng đột biến từ 30.000 lên thành 400.000. Nhưng sau 2 tháng, thời lượng thi đấu của "Messi Việt Nam" Quang Hải đang giảm dần qua từng trận. Sự khởi đầu khó khăn của Quang Hải bắt đầu khiến các cổ động viên Việt Nam khó chịu, thể hiện qua những bình luận trên trang Facebook của đội bóng” – Tác giả viết.

Bài viết của La Republique des Pyrenees cũng cho rằng việc HLV Didier Tholot thay đổi chiến thuật đã khiến cơ hội ra sân của Quang Hải bị hạn chế. Trong 2 vòng gần nhất tại Ligue 2, Quang Hải chỉ được đá 10 phút cuối trận hoà Caen 1-1 và không được sử dụng ở trận hoà Saint-Etienne 2-2.

"Hiện tại, HLV Didier Tholot đang ưa chuộng sơ đồ 5-3-2 với hai tiền đạo thực thụ, thay vì sử dụng đội hình 4-2-3-1. Điều đó khiến cầu thủ đến từ châu Á khó thích nghi. Tình hình không có lợi cho Quang Hải" – Tác giả Laurent Vignasse phân tích.

Trong 5 vòng đầu tiên tại Ligue 2, Quang Hải thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của Pau FC. Cầu thủ sinh năm 1997 có 2 lần đá chính và thi đấu khoảng 60 phút, bên cạnh 3 lần vào sân từ ghế dự bị với khoảng 20-30 phút trên sân.

Việc Pau FC khởi đầu thất vọng với 2 điểm sau 5 vòng đấu khiến HLV Didier Tholot buộc phải thay đổi chiến thuật, nhất là khi đội bóng áo vàng liên tiếp gặp các đối thủ mạnh tại Ligue 2.

Tuy có 2 trận hoà sau khi đổi chiến thuật, nhưng Pau FC lại rơi xuống vị trí cuối bảng với 4 điểm và kém vị trí an toàn của Niort 3 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Didier Tholot sẽ tới làm khách trên sân Laval vào lúc 00h00 ngày 11/9./.

Theo PV/VOV.VN