Erling Haaland lại trở thành "tâm điểm"

Cập nhật, 06:27, Thứ Bảy, 17/09/2022 (GMT+7)

Vòng 2 Champions League, nhiều người lại phải nhắc đến cái tên Erling Haaland, khi trên sân nhà siêu tiền đạo người Na Uy tiếp tục “nổ súng” giúp Man City đánh bại đội bóng cũ của mình là Dortmund với tỷ số sít sao 2-1.

Erling Haaland tiếp tục “nổ súng” giúp Man City thắng Dortmund 2-1, vòng 2 Champions League.  Ảnh: REUTUERS
Erling Haaland tiếp tục “nổ súng” giúp Man City thắng Dortmund 2-1, vòng 2 Champions League. Ảnh: REUTUERS

Dù thi đấu trên sân nhà Etihad, nhưng Man City gặp quá nhiều khó khăn trước đại diện đến từ nước Đức, khi họ thi đấu kỷ luật, chặt chẽ, kiên trì “chịu trận” và chực chờ cơ hội phản công. Đặc biệt, các đồng đội cũ đã quá hiểu về Haaland, nên có sự kèm sát anh trong suốt trận đấu. Do đó, trong cả trận Haaland chỉ có cơ hội tung ra 3 cú sút, nhưng bao nhiêu đó là đủ chỉ với một khoảnh khắc tỏa sáng, đủ để anh tiếp tục
lập công.

Trong suốt hiệp 1, Man City dù có thế trận áp đảo, nhưng không có nhiều cơ hội áp sát khung thành thủ môn Alexander Meyer. Khi bước vào hiệp 2 không lâu, bất ngờ Man City bị thủng lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV nhà. Phút 56, thời điểm Dortmund đẩy cao tốc độ trận đấu, Marco Reus tung đường chuyền điệu nghệ để Jude Bellingham lẻn xuống đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson, mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Đáng khen là Dortmund đã giữ vững tỷ số có lợi này trong thời gian khá lâu. Hàng tiền vệ quá mạnh và những siêu sao tấn công của Man City dường như “thúc thủ” trước hàng phòng ngự chiều sâu, thời gian càng trôi về cuối trận CĐV sân Etihad bắt đầu sốt ruột, thì trung vệ John Stones lại “lên tiếng” đúng lúc. Phút 80, có bóng trước cầu môn, John Stones tung cú sút cực mạnh, làm bó tay thủ môn Meyer, gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng như “hồi sinh”, Man City gia tăng áp lực tấn công và chỉ 4 phút sau Haaland lại “nổ súng”. Trong pha lên bóng hậu vệ cánh trái Joao Cancelo vẫy bóng ngoài đúng tầm, Haaland rướn người tung cú móc cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Ghi bàn thắng quý giá giúp đội nhà giữ lại 3 điểm trên sân Etihad, nhưng Haaland hoàn toàn không ăn mừng, khi đánh bại đội bóng cũ của mình.

Trong khi đó, nhiều người quan tâm đến màn ra mắt của HLV Graham Potter tại sân nhà Stamford Bridge, khi Chelsea tiếp đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Salzburg. Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, nhưng sau giờ nghỉ ngay những phút đầu hiệp 2, tiền đạo người Anh Sterling lập công đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng phút 75, bàn thắng của Noah Okafor đã giúp Salzburg gỡ hòa 1-1 và tỷ số giữ nguyên đến hết trận đấu, giúp đại diện đến từ nước Áo ra về với 1 điểm trong tay. HLV Graham Potter có màn chào sân chưa trọn vẹn.

Trong khi Juventus bất ngờ thất bại 1-2 trên sân nhà trước Benfica, thì 2 đội bóng lớn là Real Madrid thắng dễ Leipzig 2-0 và PSG cũng vượt qua Macabi Haifa 3-1 ngay trên
sân khách.

NGỌC TRẢNG