U23 Việt Nam rộng đường vào bán kết, những vẫn còn nỗi lo

Cập nhật, 12:22, Thứ Bảy, 14/05/2022 (GMT+7)

 

U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar nhờ pha làm bàn duy nhất của Đỗ Hùng Dũng. (Ảnh: Trần Tiến)
U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar nhờ pha làm bàn duy nhất của Đỗ Hùng Dũng. (Ảnh: Trần Tiến)

(VLO) Tối 13/5, trên sân Việt Trì có chiến thắng 1- 0 trước U23 Myanmar, qua đó U23 Việt Nam có 7 điểm vướn lên đầu bảng A, rộng đường vào bán kết, nhưng hệ thống vận hành của U23 Việt Nam vẫn chưa được trơn tru.

Người hâm mộ (NHM) phải chờ đợi khá lâu cho mãi đến phút 76 bàn thắng của đội trưởng Hùng Dũng làm bùng nổ cảm xúc của hàng triệu con tim và cất đi phần nào gánh nặng âu lo, hồi hộp. Một chiến thắng quá nhọc nhằn và tỷ số sít sao đã nói lên tính chất căng thẳng của trận đấu.

Tiến Linh tiếp tục kém duyên dù vẫn có những cơ hội, Hoàng Đức vẫn chơi tốt nhưng đã có những thời điểm dưới sức. Cho đến khi những chỉ đạo của thầy Park rất cụ thể khi Nguyễn Văn Đô vào sân thay người nhưng đá cánh phải, Hoàng Đức đã cụ thể miếng đánh bằng đường chọc khe xẻ nách hàng trung vệ Myanmar, Văn Đô băng xuống sát đáy biên trả ngược về tuyến hai vừa tầm cho Hùng Dũng đưa bóng về góc xa cầu môn tung lưới Myanmar. Một bản thắng đẹp mắt, tiếp tục là sự đóng góp quan trọng của những cầu thủ ngoài 23 tuổi.

Tiếp tục trận đấu thứ 2, NHM cảm thấy hệ thống vận hành của Việt Nam vẫn chưa được thực sự thanh thoát, nhuần nhuyễn như trận đầu ra quân, có chiến thắng giòn dã 3- 0 trước U23 Indonesia. Phần vì tính chất cực kỳ quan trọng của cuộc đối đầu làm cho bàn thắng của Hùng Dũng trở nên vô cùng quý giá, anh tiếp tục thể hiện xứng đáng vai trò thủ lĩnh dẫn dắt và gánh trên vai sức nặng của chiếc băng đội trưởng trong những thời khắc  khó khăn.

Vừa là nước chủ nhà, vừa là đương kim HCV SEA Games có lẽ U23 Việt Nam luôn được các đối thủ luôn đối đầu với quyết tâm rất cao, do đó, Myanmar đua thể lực, chơi nhanh áp sát hòng phá sức, phá lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhanh, nhuyễn của U23 Việt Nam.

Nhưng các cầu thủ của chúng ta chưa thể hóa giải tốt lối chơi của đối thủ, cũng như tận dụng tốt cơ hội làm bàn. HLV Park Hang- seo đã lý giải rằng các học trò của mình hiểu chiến thuật, nhưng chưa thực hiện tốt và đây là cơ hội để họ trưởng thành.

May mắn thay, U23 Việt Nam không thể hiện sự nôn nóng mà chơi bản lĩnh, tỉnh táo ở thời điểm cần thiết, bàn thắng sít sao đủ để chúng ta rộng cửa vào bán kết, khi đối thủ cuối cùng là đội Timor Leste yếu nhất bảng, sẽ là cơ hội để thầy Park chỉnh sửa lại một số yếu điểm và thực hiện một số ý đồ giữ chân, dưỡng sức một số trụ cột trước khi bước vào vòng bán kết chắc chắn sẽ khó khăn hơn và không cho phép có những sai lầm.

Chiến thắng U23 Myanmar 1- 0, giúp U23 Việt Nam có 7 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng A, khi trận đấu trước đó U23 Indonesia đã có chiến thắng đậm 4- 0 trước U23 Philippines và được 6 điểm, đồng thời Philipines coi như bị loại khi mới có 4 điểm, cùng với Timor Leste chưa có điểm nào.

Như vậy, lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste, chắc suất vào vòng trong và có thể nhất bảng đấu. Trong khi đó, cuộc đối đầu của 2 đội cùng 6 điểm là U23 Indonesia và U23 Myanmar sẽ là cuộc đấu “sinh tử”, để tranh nhau chiếc vé thứ 2 của bảng A.

NGỌC TRẢNG