Báo Thái Lan tiếp tục khen không khí SEA Games tại Việt Nam

Cập nhật, 19:26, Thứ Sáu, 13/05/2022 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan thêm một lần nữa dành lời khen cho không khí SEA Games tại Việt Nam, với những khán đài đầy ắp khán giả xung quanh các cuộc tranh tài.

Không chỉ đến khi SEA Games chính thức mở màn bằng lễ khai mạc tối qua (12/5), từ trước đó, không khí của đại hội đã rất sôi động với các môn thi đấu sớm, khiến truyền thông Thái Lan ấn tượng.

Tờ Siam Sport dẫn lời Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Nikorndej Balankura: "SEA Games diễn ra trong những ngày này là thông điệp của Việt Nam, thể hiện họ đã mở cửa trở lại sau dịch Covid-19. Với các quốc gia ASEAN cũng vậy, SEA Games thể hiện thông điệp an toàn sau đại dịch".

Không khí SEA Games đang cực kỳ sôi động, khiến truyền thông Thái Lan ấn tượng (Ảnh: Đỗ Linh).
Không khí SEA Games đang cực kỳ sôi động, khiến truyền thông Thái Lan ấn tượng (Ảnh: Đỗ Linh).

"Tôi nghĩ đại hội là khởi đầu cho thời điểm người Thái Lan có thể quay lại Việt Nam để du lịch và kinh doanh ở đất nước này. Tôi biết rằng có rất nhiều người Thái muốn đến Việt Nam, vì vậy hãy tận dụng thời gian hiện tại, đến đây để cổ vũ cho các VĐV" - ông Nikorndej Balankura nói thêm.

Từ trước khi lễ khai mạc SEA Games diễn ra vào tối qua, các sự kiện được tổ chức thi đấu sớm, đặc biệt là bóng đá tạo ra sự sôi động đáng kể. 

Tờ Siam Sport trong một bài báo khác cũng chia sẻ: "Nội dung bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra ở 2 sân, gồm sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Điều đáng quan tâm là khán giả rất hâm mộ các trận đấu tại vòng bảng".

CĐV các nước được chào đón tại Việt Nam (Ảnh: Hoàng Việt).
CĐV các nước được chào đón tại Việt Nam (Ảnh: Hoàng Việt).
Khán giả Thái Lan cũng hào hứng với SEA Games 31 (Ảnh: Đỗ Linh).
Khán giả Thái Lan cũng hào hứng với SEA Games 31 (Ảnh: Đỗ Linh).

"Thậm chí, lượng người xem đội khách Thái Lan thi đấu cho đến thời điểm này còn đông hơn các trận đấu của đội chủ nhà Việt Nam. Sân Việt Trì nơi đội chủ nhà thi đấu chỉ có sức chứa 16.000 khán giả, trong khi các trận ở bảng B của Thái Lan đá ở sân Thiên Trường có sức chứa khoảng 30.000 khán giả" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, đưa ra các con số phản ánh 2 trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan ở nội dung bóng đá nam, mới là những trận thu hút lượng người xem cao nhất, suốt từ đầu đại hội đến giờ.

Siam Sport viết: "Có 29.985 người theo dõi trận Thái Lan thua Malaysia 1-2 ngày 7/5. Sau đó, có 28.998 người xem trận U23 Thái Lan thắng Singapore 5-0 ngày 9/5. Việc người hâm mộ luôn muốn xem đội U23 Thái Lan thi đấu, trở thành khía cạnh thú vị của SEA Games năm nay".

Trước đây, chưa có kỳ đại hội thể thao nào trong khu vực mà các đội khách lại được hâm mộ đặc biệt như ở kỳ SEA Games đang diễn ra tại Việt Nam, điều đó cho thấy SEA Games 31 đang rất thành công về mặt sức hút.

Theo Trọng Vũ/Báo điện tử Dân trí