ĐT Việt Nam giữ nguyên thứ hạng trên BXH FIFA

Cập nhật, 09:53, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

Ở BXH FIFA mới nhất vừa được công bố hôm qua, ĐT Việt Nam giữ nguyên thứ hạng 146 thế giới.

Theo BXH FIFA mới nhất được công bố hôm 3/3, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng hạng 146 thế giới. Đây là điều không bất ngờ khi ĐT không thi đấu trận nào trong tháng vừa qua. 

Vị trí này giúp ĐT Việt Nam xếp hạng ba Đông Nam Á (sau Thái Lan, hạng 118) và (Philiipines, hạng 135). Ở bình diện châu Á, ĐT Việt Nam xếp hạng 24. 

Đứng đầu châu Á vẫn là ĐT Iran (hạng 44). Theo sau là Nhật Bản (hạng 56), Hàn Quốc (hạng 57), Saudi Arabia (hạng 60) và UAE (hạng 64.) Ở top 10 thế giới, không có sự thay đổi nào khi Bỉ dẫn đầu với 1506 điểm. Theo sau là Argentina, Tây Ban Nha và ĐKVĐ Đức. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi cả tháng vừa qua chỉ có đúng 14 trận đấu quốc tế loại A được FIFA công nhận. Đội bóng thăng hạng nhiều nhất là Armenia (thăng 7 hạng) còn Sao Tome e Príncipe là đội tụt hạng nhiều nhất (tụt 15 hạng). 

Trong tháng tới sẽ có rất nhiều các trận giao hữu, vòng loại World Cup hay vòng loại các cúp châu lục được diễn ra trên khắp thế giới. Vì thế, BXH FIFA sẽ có nhiều thay đổi. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cơ hội thăng tiến mạnh mẽ nếu thắng được Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq. 

BXH FIFA tiếp theo sẽ được công bố ngày 7/4./.