CLB bóng đá Fiorentina (ý): tìm cơ hội hợp tác với Cần Thơ

Cập nhật, 08:29, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

Đại diện CLB Fiorentina (Ý) đã đến Việt Nam và vừa ghé qua TP Cần Thơ để tìm hiểu về bóng đá Cần Thơ, qua đó nhằm tạo mối liên hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Ông Vincenzo Vergine (thứ 2 từ trái qua) tặng áo đấu của CLB Fiorentina cho CLB Bóng đá Cần Thơ.
Ông Vincenzo Vergine (thứ 2 từ trái qua) tặng áo đấu của CLB Fiorentina cho CLB Bóng đá Cần Thơ.

Ông Vincenzo Vergine- Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ CLB Fiorentina- cho biết: Mô hình đào tạo trẻ của CLB này đang gặt hái thành công tại Mỹ, sau khi đào tạo hơn 1.000 HLV đào tạo trẻ và 70.000 học viên ở Mỹ. Trong đó, một số học viên đã trở thành cầu thủ có trình độ quốc tế đang thi đấu tại giải Serie A của Ý. Ông Vergine bày tỏ mong muốn hợp tác với TP Cần Thơ trong việc mở các lớp đào tạo HLV đạt trình độ cao ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

Đang trong quá trình xây dựng lại hệ thống đào tạo bóng đá trẻ Cần Thơ, ông Phạm Văn Luận- Phó Giám đốc Sở VH, TT và DL TP Cần Thơ- rất phấn khởi trước cơ hội hợp tác này. Ông cho biết Cần Thơ đã có chủ trương xây dựng Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ, nhưng đang gặp khó khăn về vốn đầu tư và nguồn HLV.

Vì vậy, có thể Cần Thơ sẽ thúc đẩy nhanh việc hợp tác với Fiorentina trong thời gian tới để xây dựng bóng đá Cần Thơ trở thành trung tâm của khu vực ĐBSCL.

Tin, ảnh: TUYẾT SƯƠNG - NGUYỄN MINH