Thủ lĩnh Đoàn lan tỏa tinh thần vì dân phục vụ

Cập nhật, 17:00, Thứ Sáu, 19/08/2022 (GMT+7)

 

Đại úy Huỳnh Công Nhân (phải) tham gia công trình thanh niên “Bát cháo yêu thương” phục vụ bệnh nhân.
Đại úy Huỳnh Công Nhân (phải) tham gia công trình thanh niên “Bát cháo yêu thương” phục vụ bệnh nhân.

Tham gia hoạt động đoàn không chỉ là phong trào mà còn là niềm vui, là trách nhiệm các chiến sĩ trẻ lực lượng công an nhân dân. Trong đó, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn đã cống hiến năng lực, nhiệt huyết để xây dựng, triển khai thực hiện nhiều phong trào, công trình phần việc có ý nghĩa vì Nhân dân phục vụ.

Nhiệt huyết công tác Đoàn, trách nhiệm với chuyên môn

Chúng tôi biết đến Thượng úy Nguyễn Phước Lộc- Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Long Hồ khá lâu và có rất nhiều lần tháp tùng cùng người “thủ lĩnh” này tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương.

Mới đây trong hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình- ấm áp yêu thương” tổ chức tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Diển (xã Thạnh Quới, Long Hồ), Thượng úy Lộc cùng các bạn trẻ đã “xắn tay” vào bếp rửa rau rồi chế biến món ăn. Dù là nam nhưng sự khéo léo, đảm đang của Thượng úy Lộc không kém các bạn nữ.

Thượng úy Lộc cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ nên mình phải tham gia nhiệt tình chứ. Hơn nữa, mỗi lần về địa phương tham gia các hoạt động tình nguyện lại được gần dân, hiểu dân và phục vụ Nhân dân. Với chiến sĩ công an nhân dân thì đó chính là trách nhiệm cũng là vinh dự”.

Chính vì thế mà dù bất kể là hoạt động nào thì người “thủ lĩnh” ấy vẫn luôn nhiệt huyết tham gia, như: Tuyên truyền phòng chống ma túy, thu gom, dọn dẹp rác thải tuyến Quốc lộ 53, trồng cây xanh… Không chỉ vậy, người cán bộ Đoàn ấy còn “truyền lửa” và cùng tập thể chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Thông qua các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo… tuổi trẻ đơn vị đã có sự trưởng thành về mọi mặt, nhất là về nhận thức chính trị, tư tưởng nghề nghiệp, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Song song đó, Thượng úy Lộc cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cùng đồng đội kiên trì đấu tranh phòng chống có hiệu quả với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực, kinh tế, ma túy, môi trường. Gần 7 năm công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế- ma túy, Thượng úy Lộc đã tiếp nhận giải quyết nhiều tin báo, tố giác tội phạm, đơn thư khiếu nại của quần chúng trong các lĩnh vực được phụ trách; không ngại khó, ngại khổ, tiên phong thụ lý điều tra những vụ án ma túy phức tạp, đưa những kẻ gieo “cái chết trắng” ra trước ánh sáng pháp luật, xử lý nghiêm minh đảm bảo đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội. Qua đó, tạo được sự tín nhiệm, đánh giá cao của lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp và người dân.

“Thấm nhuần lời dạy của Bác, bản thân luôn giản dị, hòa đồng với mọi người và lúc nào cũng đặt việc công lên trên việc tư, dù có khó khăn, gian khổ cũng không nề hà, không lùi bước”- Thượng úy Lộc bày tỏ.

Hết lòng phục vụ Nhân dân

Hơn 12 năm công tác tại Công an TX Bình Minh, dù ở vị trí công tác nào, Đại úy Huỳnh Công Nhân- Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX Bình Minh vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ cuộc sống yên bình và hạnh phúc cho Nhân dân.

Đại úy Nhân cho biết: Trước đây khi nhận nhiệm vụ tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bản thân đã chủ động phối hợp công an xã, phường tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xác minh, làm rõ nhiều vụ, đối tượng vi phạm về trật tự xã hội, tệ nạn xã hội. Cùng với đó, tham mưu hiệu quả công tác bồi dưỡng, bổ sung nghiệp vụ kịp thời cho lực lượng nòng cốt cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; theo dõi và tham mưu lãnh đạo đội kịp thời, hiệu quả đối với các chuyên đề theo chức năng của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Rồi hơn 1 năm nay, khi được điều động sang Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế- ma túy, Đại úy Nhân không ngừng nỗ lực thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản và điều tra khám phá các vụ án có liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

Còn với vai trò là Bí thư Đoàn, Đại úy Nhân đã trực tiếp lãnh đạo, điều hành các mặt công tác Đoàn tại đơn vị, tập hợp thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được lãnh đạo đơn vị phân công.

Nổi bật, thông qua hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, Đại úy Nhân đã cùng tập thể đăng ký thực hiện các công trình thanh niên thiết thực như: Thắp sáng tuyến đường nông thôn; nuôi dưỡng con cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn; trồng hoa, chăm sóc cây cảnh đơn vị; thu phế liệu- triệu yêu thương. Hay tổ chức các hoạt động phát 2.000 tờ rơi, 5.000 cẩm nang tuyên truyền phòng chống tội phạm; cấp mới, đổi hơn trăm giấy chứng minh nhân dân cho người dân… Qua đó, đã phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ công an trong thực hiện tốt công tác chuyên môn gắn với công tác Đoàn và an sinh xã hội.

Thượng úy Nguyễn Phước Lộc (phải) luôn nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ.
Thượng úy Nguyễn Phước Lộc (phải) luôn nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ.

Còn nhớ cách đây trong cuộc chiến chống COVID-19, được “mắt thấy, tai nghe” Đại úy Nhân cùng đồng đội thực hiện “Bát cháo yêu thương” nấu cháo thịt bằm, rồi phát hàng ngàn suất cháo cho bệnh nhân, mới thấy khâm phục thái độ ân cần, phục vụ người dân của người chiến sĩ công an ấy. Rồi khi thực hiện “90 ngày đêm cấp căn cước công dân”, hiểu được nỗi vất vả của người dân lẫn cán bộ, chiến sĩ trong quá trình cấp thẻ căn cước công dân, Đại úy Nhân đã vận động nguồn kinh phí tổ chức nấu cháo khuya, nước mát… phục vụ miễn phí tại các điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn. Đại úy Nhân chia sẻ: “Sau mỗi hoạt động tình nguyện, tôi rất vui khi không chỉ phần nào san sẻ khó khăn của người dân mà còn nhận được những tình cảm bình dị mà thấm đượm nghĩa tình của bà con”.

Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, Đại úy Nhân và Thượng úy Lộc đã và đang cùng với đồng đội góp phần khắc họa thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng dân.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ