Có một kỳ nghỉ hồng thật ý nghĩa

Cập nhật, 22:29, Thứ Sáu, 05/08/2022 (GMT+7)

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm, động viên đội hình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” xã Bình Phước.
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm, động viên đội hình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” xã Bình Phước.

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm nay đối với lực lượng công chức, viên chức trẻ và đoàn viên thanh niên Xã Đoàn Bình Phước (Mang Thít) vô cùng ý nghĩa khi được góp sức thực hiện các phần việc hữu ích.

Cùng nhau làm đẹp đường quê

Khởi động Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, các công chức, viên chức trẻ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã đã bắt tay vào thực hiện công trình “Cột đèn nở hoa”. Phụ trách tuyến đường từ cổng chào huyện Mang Thít đến chợ số 2, các bạn trẻ chia thành từng nhóm nhỏ và thực hiện các công đoạn khác nhau như: dọn dẹp cỏ xung quanh cột đèn, sơn nền, tô màu, phác họa rồi vẽ lên chân cột đèn hình ảnh hoa lá bắt mắt.

Các bạn trẻ tham gia công trình “Cột đèn nở hoa”.
Các bạn trẻ tham gia công trình “Cột đèn nở hoa”.

Chăm chút sơn màu cho hoa hồng đỏ thật nổi bật giữa nền màu xanh da trời, chị Đỗ Thùy Linh- Phó Bí thư Xã Đoàn Bình Phước phấn khởi cho biết: “Làm việc dưới nắng hè tuy mệt mà vui, vì không chỉ tạo điểm nhấn cho tuyến đường nông thôn thêm đẹp hơn, mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ, giữ gìn mỹ quan”.

Cách đó không xa, nhóm của chị Nguyễn Thị Thùy Oanh cũng đang vẽ những bông hoa hướng dương màu vàng trên cột đèn. Cẩn thận tô, sơn viền từng cánh hoa rồi chấm màu từng nhụy hoa, chị Thùy Oanh nở nụ cười tươi vì “đã tạo ra được tác phẩm ưng ý”. Chị cho hay, chị làm việc ở xã nên tranh thủ thời gian rảnh cuối tuần làm chung với các bạn. “Thật là ý nghĩa khi được góp chút công sức tô điểm cho diện mạo nông thôn thêm tươi sáng”- chị nói.

Với đôi tay khéo léo của mình, sau vài ngày, các bạn trẻ đã biến hơn 60 cột đèn đơn điệu, chưa đẹp thành những cột đèn nở đầy hoa hồng, hướng dương, tulip, cúc vàng… Mỗi cột điện mang một nét đẹp riêng chính là công sức, tâm huyết của tuổi trẻ chung tay xây dựng quê hương. Cô Nguyễn Thị Ngọc Lợi (xã Tân Long, Mang Thít) cho biết: Lúc trước cột đèn hay bị dán quảng cáo mất thẩm mỹ lắm, nay được các ĐVTN vẽ bông hoa thật đẹp. Nhờ vậy mà bộ mặt địa phương cũng sáng hẳn lên”.

Góp phần xây dựng cảnh quan xã nhà, những ngày qua, đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng xã đã tích cực phát quang bụi rậm, làm cỏ trên các tuyến đường với tổng chiều dài trên 10km… Mới đây, các bạn cũng ra quân làm cỏ và trồng hơn 100 cây bông trang trên tuyến đường vào UBND xã. Không ngại lao động chân tay giữa trưa nắng nóng, các bạn hăng say phát, nhổ cỏ rồi đào hố trồng hoa. Vừa làm các bạn vừa trò chuyện, hỏi han nhau về công việc, đời sống thật rôm rả.

Tham gia làm cỏ, trồng hoa góp phần xây dựng cảnh quan môi trường.
Tham gia làm cỏ, trồng hoa góp phần xây dựng cảnh quan môi trường.

Để thực hiện phần việc này, anh Trần Ngọc Quý- Bí thư Chi đoàn ấp Phước Tường đã góp không ít công sức. Ngoài việc tự ươm cây giống, anh còn vận chuyển và “xắn tay” cùng các anh em trồng hoa, tưới nước... Với anh “đây là vinh dự, là việc mà tuổi trẻ nên làm để chung tay xây dựng xã mình ngày thêm phát triển hơn”- anh chia sẻ.

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Tham gia Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, các bạn trẻ còn tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, chăm lo cho thiếu nhi. Cụ thể, đã phối hợp khám, chữa bệnh miễn phí cho khoảng 400 hộ dân khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn; tổ chức sân chơi, sinh hoạt cho hơn 500 thiếu nhi, học sinh. Hay như vừa qua, các bạn trẻ đã đến từng nhà để vận động người dân tiêm mũi nhắc lại vắc xin ngừa COVID-19; tuyên truyền về phòng chống ma túy, an toàn giao thông, bảo hiểm y tế…

Giáo viên trẻ phát tờ rơi tuyên truyền.
Giáo viên trẻ phát tờ rơi tuyên truyền.

Chị Huỳnh Thị Thúy Liễu- giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca 2, hướng dẫn tiêm mũi nhắc lại vắc xin ngừa COVID-19 để được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh. Chị vui vẻ cho biết: “Qua hoạt động này, mình mong muốn bà con sẽ hiểu thêm về phòng chống ma túy, chủ động tiêm ngừa vắc xin để đẩy lùi dịch bệnh cũng như trách nhiệm trong thực hiện tốt các hoạt động do địa phương phát động”.

Theo chị Phạm Thị Hiếu- Bí thư Xã Đoàn Bình Phước, chiến dịch này, Xã Đoàn huy động tất cả các lực lượng công chức, viên chức trẻ, ĐVTN sinh hoạt nơi cư trú và đang sinh hoạt tại xã tập trung tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới như: thực hiện tuyến đường hoa kiểu mẫu, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tham gia bảo hiểm y tế, chung tay xây dựng cảnh quan xanh- sạch- đẹp…

Hình ảnh ĐVTN xung kích trong các hoạt động tình nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương. “Nhờ có các bạn ra công ra sức mà xã có thêm những đoạn đường xanh hơn, đẹp hơn; còn bà con cũng ý thức hơn trong việc tham gia giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường”- bà Nguyễn Thị Đua (xã Bình Phước) nói.

Đến thăm đội hình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Bình Phước, chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương- đánh giá cao công tác tập hợp lực lượng và tổ chức các công trình, phần việc phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của tổ chức Đoàn địa phương. Đồng thời, động viên các chiến sĩ tình nguyện tiếp tục tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong chặng đường còn lại với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo để làm nên những công trình, phần việc hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của địa phương.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ