Hơn 2.000 người dân Long Hồ được khám sàng lọc bệnh lao và lao tiềm ẩn

Cập nhật, 16:00, Thứ Ba, 13/12/2022 (GMT+7)
Khám sàng lọc bệnh lao và lao tiềm ẩn cho 150 người dân xã Phú Đức vào sáng 13/12.
Khám sàng lọc bệnh lao và lao tiềm ẩn cho 150 người dân xã Phú Đức vào sáng 13/12.

(VLO) Từ 12-18/12 Bệnh viện Phổi Vĩnh Long phối hợp với Trung tâm Y tế  huyện Long Hồ tổ khám sàng lọc bệnh lao và lao tiềm ẩn cho hơn 2.000 người dân.

Người dân được khám, chụp X-Quang phổi và các biến chứng hậu COVID-19; lấy mẫu xét nghiệm Xpert; thử phản ứng Mantoux (là test da là test da dùng để phát hiện một người đã từng bị nhiễm trực khuẩn lao); thu thập và phân tích số liệu và hội chẩn để đưa ra kết luận có phương án điều trị phù hợp cho người dân…

Nếu phát hiện lao sẽ thông báo cho Trung tâm Y tế huyện và Trạm y tế tổ chức thu dung, quản lý và điều trị bệnh nhân, nếu có tổn thương phổi sẽ hướng dẫn bệnh nhân lên các cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị.

BS.CK2 Huỳnh Thị Mỹ Tiên- Trưởng phòng Kế hoạch tài chính- chỉ đạo tuyến và điều dưỡng Bệnh viện Phổi Vĩnh Long cho biết, việc tăng cường sàng lọc lao chủ động góp phần phát hiện sớm bệnh lao và lao tiềm ẩn trong cộng đồng nhằm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân lao, phát hiện sớm và đưa vào điều trị để khống chế sự lây nhiễm bệnh lao ở cộng đồng. Đồng thời, tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh lao cho người dân.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN