Cục An toàn thực phẩm: Viên bổ phổi DK3 'đánh bật COVID' quảng cáo sai sự thật

Cập nhật, 17:27, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông báo viên bổ phổi DK3 quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, đề nghị người dân không mua và dùng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bài quảng cáo viên bổ phổi DK3 trong tài khoản https://www.facebook.com/profile.php?id=100073265943822 - Ảnh: X.M. chụp lại
Bài quảng cáo viên bổ phổi DK3 trong tài khoản https://www.facebook.com/profile.php?id=100073265943822 - Ảnh: X.M. chụp lại

Cục này cho hay, trong thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội Facebook có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên bổ phổi DK3 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cụ thể gồm các đường link sau: 

https://www.facebook.com/thang.huynhngoc.144

https://www.facebook.com/nhanthaopharmacy

https://www.facebook.com/profile.php?id=100073265943822

https://www.facebook.com/profile.php?id=100075613669416

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên bổ phổi DK3 do Công ty cổ phần Dân Khang (địa chỉ số 242/16 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm thông báo viên bổ phổi DK3
Cục An toàn thực phẩm thông báo viên bổ phổi DK3 "đánh bật COVID" quảng cáo sai sự thật, đề nghị người dân không mua và dùng sản phẩm này - Ảnh: X.M. chụp lại

Cục An toàn thực phẩm cho biết thêm, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

Khi có kết quả, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên bổ phổi DK3 tại các trang mạng xã hội ở các đường link nêu trên để mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng phát cảnh báo nhiều sản phẩm quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo như: thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dưỡng tâm an định thần ngon giấc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen gluta liza, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NenSSlim...

Theo X.MAI/Báo điện tử Tuổi trẻ