Phẫu thuật kết hợp xương cánh tay cho bệnh nhân lớn tuổi

Cập nhật, 06:14, Thứ Sáu, 04/11/2022 (GMT+7)

 

Bệnh nhân gãy phức tạp vùng đầu trên xương cánh tay trái và ca phẫu thuật thành công được bác sĩ cố định các mảnh xương gãy.
Bệnh nhân gãy phức tạp vùng đầu trên xương cánh tay trái và ca phẫu thuật thành công được bác sĩ cố định các mảnh xương gãy.

(VLO) Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình BVĐK tư nhân Triều An - Loan Trâm vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân 74 tuổi, bị gãy đầu trên xương cánh tay bằng kỹ thuật kết hợp xương qua da xâm lấn tối thiểu. Đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến, can thiệp ít nhất có thể cho người bệnh mà vẫn đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Bệnh nhân đến BVĐK trong tình trạng đau dữ dội vùng vai trái. Kết quả chụp X- quang cho thấy bệnh nhân gãy phức tạp vùng đầu trên xương cánh tay trái (ảnh).

BS.CK2 Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc BVĐK tư nhân Triều An - Loan Trâm - bác sĩ phụ trách phẫu thuật chính đã tư vấn cho người nhà về tình trạng bệnh cần phải phẫu thuật kết hợp xương để lấy lại chức năng vùng vai trái và phòng ngừa các biến chứng khác do mảnh xương gãy gây ra.

Quá trình phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ, các bác sĩ đã thành công đặt dụng cụ KHX và cố định được các mảnh xương gãy vùng đầu trên xương cánh tay trái. Hiện tại, bệnh nhân đã cử động được vai bên trái và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CK2 Nguyễn Thanh Sơn khuyến cáo, gãy xương cánh tay là một chấn thương phổ biến xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Sau khi bị gãy, nếu không xử lý, điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu có thể dẫn tới các biến chứng đe dọa tính mạng, gây tàn phế suốt đời.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG