Lời nhắn dễ thương của ông trưởng khóm

Cập nhật, 18:30, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)

 

Ông Lưu Văn Dũng- Trưởng Khóm 4- nhiệt tình “xắn tay” cùng các tổ đi chợ thay cho bà con.
Ông Lưu Văn Dũng- Trưởng Khóm 4- nhiệt tình “xắn tay” cùng các tổ đi chợ thay cho bà con.

Là thành viên tổ đi chợ thay của Khóm 4 (Phường 8- TP Vĩnh Long), ông Lưu Văn Dũng (sinh năm 1962)- Bí thư kiêm Trưởng khóm- đã có những lời nhắn nhủ đến bà con rất chân tình nên nhận được nhiều lượt “thả tim” trên Zalo. Ông chia sẻ “hỗ trợ được bà con trong lúc khó khăn, tôi cảm thấy rất hạnh phúc!”

Trên Zalo, ông Dũng nhắn: Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để hỗ trợ người dân ai ở đâu ở yên đó, khóm có thành lập tổ đi chợ thay theo quy định, đi chợ vào ngày 7 và ngày 12. Những bà con có nhu cầu đi chợ, tổ đi chợ sẵn sàng phục vụ cho bà con”. Theo đó, ông cung cấp số điện thoại của mình và nói với bà con “hãy liên hệ vì đây là trách nhiệm của chúng tôi”. Ông còn nói thêm: “Xin bà con khóm mình ủng hộ cho tổ đi chợ được hoàn thành trách nhiệm của mình, giúp được cho bà con bao nhiêu tổ đi chợ thấy hạnh phúc bấy nhiêu. Thời gian đi chợ vừa qua, do nhiều toa hàng; nhiều mặt hàng không đáp ứng đúng nhu cầu bà con xin bà con cảm thông cho. Có gì chưa hài lòng bà con cứ góp ý thẳng với Dũng, Dũng rất cảm ơn sự góp ý của quý bà con. Rất mong quý bà con phản hồi”.

Những lời nhắn chân tình của ông trưởng khóm đã nhận được nhiều lượt “thả tim”. Một hộ của khóm nói: “Rất cảm ơn các cô chú trong tổ đi chợ tận tâm, chu đáo!” Một hộ khác cảm kích: “Tổ đi chợ thật có tâm!”...

Khóm 4 có 3 tổ đi chợ thay, phân công “người thì đi chợ, người thì giao hàng”. Ông Dũng cho biết: “Sáng 5 giờ là các tổ bắt đầu đi chợ và giao cho bà con tới 7- 8 giờ là xong”. Thời gian còn lại trong ngày, ông Dũng “đi nhận cơm từ thiện phát cho các sinh viên ở trọ có hoàn cảnh khó khăn- do dịch bệnh nên chưa về nhà được; vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo và người khó khăn trong khóm; đi trao quà của UBND phường, đoàn thể hỗ trợ cho các hộ...”

Trao đổi với chúng tôi, ông Dũng tâm huyết nói: “Những ngày này rất bận rộn nhưng cái gì hỗ trợ cho bà con thì cố gắng làm. Quy định đi chợ thay là ngày 7 và 12/8 nhưng hàng ngày bà con có cần gì thì cứ viết “ra toa”, mình đến nhà nhận rồi đi mua và giao ngay”.

Mỗi ngày, ông Dũng đều nhận và mang cơm đến cho sinh viên ở trọ gặp khó do bị ảnh hưởng của dịch bệnh.
Mỗi ngày, ông Dũng đều nhận và mang cơm đến cho sinh viên ở trọ gặp khó do bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chia sẻ thêm về quy trình đi chợ thay là “Bà con ra cái toa rồi điện cho tôi, tôi đi từng nhà gom. Sáng tổ đi chợ xong thì giao hàng từng nhà” rồi ông tất bật “Có bà con vừa điện, tôi đi lấy toa đây!”- không quản ngại trời trưa nắng như đổ lửa.

Bà Trương Ngọc Nhung- Phó Chủ tịch UBND Phường 8- cho biết: Khóm có 3 tổ đi chợ thay, anh Dũng là người “chỉ đạo chung” nhưng vẫn nhiệt tình đi nhận “đơn đặt hàng” và “xắn tay” cùng các tổ đi giao hàng hóa cho bà con. Trong chi bộ, anh được rất nhiều người tin tưởng, tín nhiệm. Anh luôn vui vẻ, nhiệt tình, gần gũi với bà con. Giờ nào có việc cần là đi ngay, không quản ngại thời gian sớm tối.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN

 
Các tin khác: