Đà Lạt: Đã mắt ngắm mùa hồng chín trên đồi chè Cầu Đất

Cập nhật, 13:07, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)

Hồng giòn là món quà đặc sản mà tự nhiên ban tặng cho Đà Lạt, không cần tốn quá nhiều công chăm sóc, không ngại mưa gió chỉ cần gieo xuống là hồng đâm chồi nảy lộc, cho ra những trái ngọt khi đến mùa.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Ảnh: Đặng Tạo
Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Ảnh: Đặng Tạo

Hồng giòn - món quà đặc sản chỉ có ở Đà Lạt

Tựa như trái vải Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên, quả hồng Đà Lạt là thứ quà đặc sản của thiên nhiên nơi đây. Đến Đà Lạt vào những ngày hồng chín rộ, đâu đâu bạn cũng có thể thấy hồng hay những món ăn được làm từ loại quả này.

Đó có thể là quả hồng tươi giòn ngọt hoặc đã để chín mềm mọng nước, là món hồng khô dẻo dai đượm mật, là vại giấm hồng dùng trong nhà bếp hay là ly rượu hồng nồng cay làm say lòng người… 

Mùa thu ở Đà Lạt cũng là lúc hồng chín rộ. Ảnh: dacsandalat
Mùa thu ở Đà Lạt cũng là lúc hồng chín rộ. Ảnh: dacsandalat

Hồng Đà Lạt được trồng nhiều ở dọc hai bên đường đi đến đèo Mimosa, hay đường lên đồi chè Cầu Đất. Chỉ cần đi ngang qua khu vực này thì bạn sẽ bị choáng ngợp trước sắc cam rực rỡ của một rừng hồng đang chờ tới ngày thu hoạch.

Những vườn hồng trĩu quả tại Đà Lạt như muốn mời du khách đến và
Những vườn hồng trĩu quả tại Đà Lạt như muốn mời du khách đến và "thưởng thức". Ảnh: abay

Hiện nay, cây hồng Đà Lạt có nhiều giống mới. Nhưng gọi chung lại có hồng nước, gồm các loại hồng dẻo, hồng dai (hồng trứng)… Trong đó, hồng giòn, là loại được ưa chuộng nhất còn được gọi là hồng vuông, hồng chén hay hồng ngọt.

Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn. Về sau này người dân Đà Lạt chuyển sang thu hoạch các loại hồng khi trái vừa già và chế biến thành hồng giòn. Vừa dễ vận chuyển, vừa để được lâu không bị hư, ăn lại rất giòn và ngọt.

Hồng giòn là loại hồng được ưa chuộng nhất tại đây. Ảnh: yan.vn
Hồng giòn là loại hồng được ưa chuộng nhất tại đây. Ảnh: yan.vn

Vườn hồng là nơi "sống ảo" của nhiều bạn trẻ khi đến Đà Lạt 

Ngoài giá trị nông nghiệp, những vườn hồng ở Đà Lạt bây giờ còn là địa điểm "sống ảo" lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Chỉ với 20.000đ/người giá vé vào vườn hồng, du khách có thể thoải mái hòa mình tham quan, chụp ảnh và hái quả chín ngay tại vườn. Lưu ý phải giữ gìn vệ sinh chung, không được bẻ cảnh, hái trái tùy tiện (những trái còn xanh non).

Vườn hồng treo Đà Lạt cũng là một trong những
Vườn hồng treo Đà Lạt cũng là một trong những "thánh địa" sống ảo được các bạn trẻ yêu thích nhất trong chuyến vi vu Đà Lạt. Ảnh: vietnambooking

Hồng là món quà đặc sản của vùng cao nguyên trong lành, ôn hòa tặng cho người dân phố núi, và đó cũng là món quà đặc trưng mà du khách thường mang về sau chuyến thăm "xứ ngàn hoa". Đi Đà Lạt vào mùa này, khách du lịch có thể chọn mua hồng ở bất cứ đâu để làm quà, hồng tươi, hồng dẻo, mứt hồng...để làm quà mang về. 

Theo Hoàng Hoài (Báo Dân Việt)

Các tin khác: