Những người khách ma mãnh

Cập nhật, 17:02, Thứ Năm, 04/11/2021 (GMT+7)

Cửa hàng quần áo của chị L. tiếp đón hai vị khách là đôi nam nữ. Họ tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị của một công ty sản xuất khăn và ngỏ ý muốn thuê mặt bằng tại cửa hàng để giới thiệu, bày bán sản phẩm:

- Công ty em đang mở rộng thị trường, thấy cửa hàng chị rộng rãi nên định thuê mặt bằng để trưng bày sản phẩm- cô gái cho biết.

- Thế hai anh chị định trưng bày sản phẩm tại cửa hàng thế nào?- chị L. thắc mắc.

- Dạ, bên em định thuê một góc nhỏ trong cửa hàng để tủ kính trưng bày các mẫu khăn ạ- nam thanh niên tiếp lời.

Thấy chị L. đắn đo, họ lấy ra một vài mẫu khăn đưa cho chị xem, kèm theo lời hứa hẹn hấp dẫn:

- Nếu chị đồng ý thì công ty em sẽ trả chi phí thuê mặt bằng là 1,5 triệu đồng/tháng, ngoài ra khi bán được sản phẩm thì sẽ chiết khấu phần trăm thêm cho chị ạ.

Dù thấy các loại khăn có mẫu mã đa dạng và chất lượng khá ưng ý, song chị L. không vội đưa ra quyết định ngay. Lúc này, đôi nam nữ bảo chị L. cứ suy nghĩ, nếu đồng ý cho thuê thì liên hệ với công ty sau cũng được. Sau đó, họ lấy ra tờ quảng cáo có đầy đủ thông tin công ty và dán trước cửa hàng của chị L. Sau khi dán xong, đôi nam nữ vui vẻ chào chị L. ra về.

Sáng hôm sau, có một phụ nữ ăn mặc sang trọng bước vào cửa hàng của chị L. hỏi mua đồ. Người này tự giới thiệu là chủ một khách sạn mới mở và đang có nhu cầu mua áo sơ mi cho nhân viên của mình. Khách cần mua số lượng lớn nhưng do không có sẵn hàng nên chị L. hẹn họ đến vào sáng hôm sau. Người phụ nữ đồng ý, nhưng khi rời cửa hàng bà ta nhìn thấy tờ quảng cáo liền hỏi chị L.:

- Ủa, chỗ em có bán khăn nữa hả?

- Dạ, không phải, chỗ này của công ty sản xuất khăn mới đến giới thiệu hôm qua. Nếu chị có nhu cầu mua thì em liên hệ dùm cho- chị L. nhiệt tình.

Như chỉ chờ chị L. mở lời, người phụ nữ liền đặt mua ngay 30 chiếc khăn. Sau đó, chị L. gọi vào số máy của công ty báo số lượng khăn khách đặt thì được hẹn đến buổi chiều mới có hàng. Về phần người phụ nữ, để tạo lòng tin, bà ta đặt cọc cho chị L. trước 200.000đ và hẹn sáng hôm sau đến lấy áo và khăn luôn một thể.

Chiều cùng ngày, một người đàn ông tự giới thiệu là nhân viên của công ty sản xuất khăn mang hàng đến giao cho chị L. Lúc này, chị L. cũng vui vẻ nhận và thanh toán tiền 30 chiếc khăn với giá 6 triệu đồng, đồng thời mừng thầm trong bụng vì sắp được hưởng tiền chiết khấu từ số hàng trên.

Tuy nhiên, đến trưa hôm sau, người phụ nữ vẫn không đến lấy hàng nên chị L. liên tục gọi vào số máy bà ta, song không ai bắt máy. Không liên hệ được người phụ nữ, chị L. gọi cho công ty báo lại sự việc nhưng gọi nhiều lần cũng đều “thuê bao quý khách vừa gọi không liên lạc được…”. Lúc này, xâu chuỗi lại diễn biến vụ việc, chị L. mới tá hỏa biết mình bị lừa khi nhóm người chị tiếp xúc thực chất là đồng bọn và đã phối hợp cùng nhau diễn trót lọt vở kịch lừa đảo.

PHẠM TẤN