Đi nhờ xe kẻ gian

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 27/10/2021 (GMT+7)

Người thân mắc bệnh nặng phải nhập viện điều trị ở thành phố, nên chị H. đi xe khách lên để chăm sóc, nhưng chị không ngờ chuyến đi lần này lành ít dữ nhiều. Để qua mặt được chị H., kẻ gian vào vai một người phụ nữ ăn mặc lịch sự và có thái độ nhã nhặn. Khi thấy chị H. xuống xe và loay hoay đứng chờ ai đó, người phụ nữ biết cơ hội đã đến nên chạy lại bắt chuyện. Sau một hồi lân la dò hỏi, biết chị H. từ dưới quê lên để chăm sóc người thân và đang đứng đón xe ôm đến bệnh viện, người phụ nữ giả vờ cho biết:

- Thế thì trùng hợp quá, chị cũng đang đi thăm người quen ở bệnh viện này, nhưng tìm địa chỉ hoài không ra.

Thấy vậy, chị H. tốt bụng chỉ đường đến bệnh viện cho người phụ nữ, song bà ta cố tình tỏ vẻ không hiểu:

- Nãy giờ nghe em nói chị rối quá, hổng biết có nhớ đường đến đó không nữa. Thôi sẵn em cũng đến đó, hay là chị cho em quá giang luôn. Em lên xe đi- người phụ nữ vừa nói vừa lấy chiếc nón bảo hiểm đưa cho chị H.

Đứng đón xe ôm nãy giờ không có, trước nhã ý của người phụ nữ, chị H. liền đồng ý mà không chút nghi ngờ. Về phần người phụ nữ, giả vờ tốt bụng cho chị H. quá giang, nhưng thật ra mục tiêu nhắm đến là chiếc giỏ xách. Chỉ chờ cơ hội để ra tay chiếm đoạt tài sản, nên khi chạy được một đoạn, người phụ nữ dừng xe lại và nói với chị H.:

- Em đưa cái giỏ xách để chị treo ở phía trước, tại thấy em ngồi không được thoải mái, với lại vướng víu chị cũng khó chạy xe.

Vì không muốn làm phiền người có lòng tốt cho mình quá giang xe, chị H. đưa giỏ xách cho người phụ nữ treo ở phía trước. Trên đường đi, qua trò chuyện, người phụ nữ biết lát nữa chị H. sẽ ghé chợ mua ít đồ nên vờ ngỏ ý:

- Chị cũng định mua hộp yến sào, sẵn tiện em mua dùm chị luôn để chị khỏi vô, mắc công gửi xe nữa.

- Dạ, vậy chị ở ngoài coi xe đi, em vô mua chút rồi ra liền.

Nói xong, chị H. đi vào chợ và quên mất cái giỏ xách vì có mang theo một ít tiền trong người. Chỉ chờ có thế, người phụ nữ nhanh chóng vọt ga chạy mất tăm. Còn chị H., khi quay trở ra không thấy người phụ nữ nên đến hỏi nhân viên bảo vệ, mới biết mình đã bị lừa. Vì quá tin vào người lạ, chị H. phải nhận lấy bài học nhớ đời và đây cũng là câu chuyện cảnh giác chung mà mọi người cần lưu tâm để tránh bị lầm kẻ gian, mất tài sản.

PHẠM TẤN