Chốt cửa mở sòng bạc trong nhà

Cập nhật, 11:25, Thứ Ba, 16/04/2024 (GMT+7)

Kiểm tra một căn nhà khóa kín cửa, lực lượng công an phát hiện bên trong có hàng chục “con bạc” tụ tập đánh bài ăn tiền.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, chiều ngày 20/12/2022, Công an huyện Vũng Liêm kết hợp Công an xã Trung Hiệp kiểm tra nhà của Nguyễn Thanh Tùng (SN 1974, ngụ xã Trung Hiệp), lúc này tất cả các cửa ra vào đều khóa kín. Sau nhiều lần yêu cầu, Tùng mới chấp hành việc mở cửa cho lực lượng công an vào bên trong kiểm tra. Tại đây, có hơn 30 người, trong đó có Tùng và Nguyễn Tấn Tỷ (cháu vợ Tùng).

Mở rộng điều tra, Tùng khai nhận, vào trưa cùng ngày, Tùng mua bài Tây cho những người có mặt tại nhà đánh bạc thắng thua bằng tiền với hình thức bài binh Ấn Độ để lấy tiền xâu. Tiền cược mỗi ván từ 50.000-300.000đ, nếu người nào làm cái thắng thì Tùng lấy tiền xâu từ 50.000-100.000đ, còn Tý có nhiệm vụ canh cửa cho các “con bạc” sát phạt. Sòng bạc kéo dài khoảng 3 giờ thì bị lực lượng công an phát hiện.

Trong quá trình điều tra, Tùng, Tỷ và 18 người khác thành khẩn khai báo quá trình thực hiện hành vi phạm tội. Từ những chứng cứ, lời khai của những người có liên quan, Công an huyện Vũng Liêm khởi tố Tùng và Tỷ để điều tra vì hành vi tổ chức đánh bạc, các bị can còn lại bị khởi tố vì hành vi đánh bạc.

Những người khác, do chưa đủ cơ sở chứng minh hành vi tham gia đánh bạc nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ, có cơ sở sẽ xử lý sau. Ngoài ra, số tiền đánh bạc tại hiện trường không thu được do từ khi bị phát hiện đến khi lực lượng công an vào được nhà thì các bị can đã tẩu tán xong. Riêng số tiền thắng bạc, các bị can đều không khai nhận nên cơ quan điều tra không chứng minh được.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm vào cuối tháng 3/2024, HĐXX tuyên phạt Tùng và Tỷ mỗi bị cáo 1 năm tù vì tội “Tổ chức đánh bạc” theo quy định tại khoản 1, Điều 322 Bộ luật Hình sự. Cùng phạm tội “Đánh bạc” theo quy định tại khoản 1, Điều 321 Bộ luật Hình sự, 18 bị cáo còn lại bị phạt từ 1 năm cải tạo không giam giữ đến 6 tháng tù giam.

LƯỠNG- THỊNH