Cảnh báo tình trạng giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long để lừa đảo

Cập nhật, 15:29, Thứ Tư, 13/03/2024 (GMT+7)

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo về việc giả danh lãnh đạo Công an tỉnh để tiến hành các hoạt động lừa đảo.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh phát hiện một số đối tượng sử dụng số điện thoại lạ giả danh các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long để gọi điện thoại cho lãnh đạo, cán bộ một số cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để kêu gọi vận động, tài trợ và thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản,… làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của cá nhân các đồng chí lãnh đạo và lực lượng Công an nhân dân. Hiện Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng giả danh các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh để thực hiện hành vi lừa đảo, Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị lãnh đạo quý cơ quan, ban, ngành địa phương và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác với các cuộc gọi giả danh, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu của đối tượng.

Đồng thời, Công an tỉnh đã thông tin số điện thoại của các đồng chí trong Ban Giám đốc, cụ thể: Đại tá Nguyễn Trọng Dũng- Giám đốc Công an tỉnh, số điện thoại: 0903003038; Đại tá Phan Ngọc Tính- Phó Giám đốc Công an tỉnh, số điện thoại: 0916339216; Đại tá Trần Quốc Phục- Phó Giám đốc Công an tỉnh, số điện thoại: 0912357565; Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh, số điện thoại: 0913961545; Đại tá Trà Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh, số điện thoại: 0944888835.

Trường hợp phát hiện các đối tượng mạo danh các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành địa phương và Nhân dân thông báo kịp thời về Công an tỉnh qua Phòng Tham mưu, số điện thoại: 02703823328 để xử lý hoặc trao đổi trực tiếp với các đồng chí mà đối tượng mạo danh để làm rõ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

TẠ TOÀN

 

 

Các tin khác: