CÔNG AN TP VĨNH LONG

Đến tận nhà người già, yếu thu nhận hồ sơ cấp CCCD

Cập nhật, 00:12, Thứ Tư, 07/12/2022 (GMT+7)

 

Thực hiện “Đợt cao điểm 90 ngày, đêm triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai thi hành Luật Cư trú năm 2020 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn, Công an TP Vĩnh Long đã đến tận nhà người già, yếu đi lại khó khăn để thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử cho công dân (ảnh).

Theo đó, Công an TP Vĩnh Long đã triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD có gắn chip cho 100% công dân trên địa bàn từ đủ 14 tuổi trở lên, đồng thời cấp định danh điện tử và hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng công dân số VNeID.

Với phương châm “dân cần, dân khó, có công an”, cán bộ chiến sĩ Công an TP Vĩnh Long đã làm việc vào ngày cuối tuần đến tận nhà người già yếu, tàn tật không thể tự đi lại. Trong 2 ngày 3 và 4/12, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Vĩnh Long đã phối hợp với Công an Phường 1, Phường 3 cấp CCCD cho trên 10 người già, yếu trên địa bàn. Sự tận tâm và kiên trì của cán bộ làm nhiệm vụ đã nhận được sự cảm mến của nhiều người dân.

Tin, ảnh: THANH THẢO - ÁI BÌNH