Khởi tố nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Trung tâm Y tế huyện Bình Tân

Cập nhật, 00:09, Thứ Tư, 07/12/2022 (GMT+7)

Ngày 2/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 6 đối tượng liên quan vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Bình Tân.

Theo đó, 6 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1989, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Minh (SN 1987), Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1989), Lê Phú Công (SN 1990), Phạm Như Ý (SN 1993) và Lê Tấn Phát (SN 1996, cùng ngụ huyện Bình Tân).

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/9, Trung tâm Y tế huyện Bình Tân tiếp nhận cấp cứu cho N.M.N. (SN 2000) và T.M.T. (SN 1998, cùng ngụ huyện Bình Tân). 6 đối tượng trên cùng một số thanh niên khác đến thăm T. và N.. Tại đây, nhóm thanh niên này đã lớn tiếng la hét, gây mất trật tự nên được bảo vệ của trung tâm y tế mời ra ngoài. Sau đó, Minh gọi điện cho những người có liên quan đến vụ chém gây thương tích cho T., xuống khu hành chính huyện Bình Tân để nói chuyện. Đến nơi, 2 nhóm xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Sau đó, nhóm của Minh đưa V.L.T.N. (SN 2000, ngụ huyện Bình Tân) lên xe chở qua Trung tâm Y tế huyện Bình Tân cho T. gặp mặt xem có phải T.N. là người đã chém T. hay không. Tại đây, Lợi, Minh, Thanh, Công, Như Ý và Phát đã lớn tiếng la hét, chửi thề và lao vào đánh T.N.. Mặc dù T.N. đã bỏ chạy qua phòng cấp cứu kế bên trốn tránh nhưng nhóm đối tượng này vẫn tiếp tục đuổi đánh.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây rối trật tự công cộng của mình. Hiện vụ việc đang được công an huyện Bình Tân tiếp tục điều tra để xử lý.

HỒNG QUYẾN - HOÀNG THÂN