Chủ quán cảnh giới cho tiếp viên bán dâm

Cập nhật, 00:13, Thứ Tư, 07/12/2022 (GMT+7)

Lúc công an kiểm tra, chủ quán cà phê đang ngồi cảnh giới cho tiếp viên bán dâm trong phòng nên bị truy tố ra tòa về hành vi chứa mại dâm.

Khoảng 0 giờ ngày 22/6, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp Công an TP Vĩnh Long và Công an phường Tân Hội kiểm tra quán cà phê Thanh Thanh (ở khóm Tân Thạnh, phường Tân Hội) bắt quả tang tiếp viên đang bán dâm cho khách tại phòng ngủ của quán. Bên ngoài, một cặp nam nữ đang thỏa thuận giá chuẩn bị mua bán dâm và chủ quán là Phạm Thị H.Th. (SN 1985, trú ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ) đang ngồi trước quán cảnh giới.

Th. khai nhận đến phường Tân Hội thuê nhà mở quán bán nước giải khát từ tháng 8/2020. Sau đó, có N.T.M. (ở Đồng Tháp) và V.T.B.N. (ở Bến Tre) xin vào làm tiếp viên. Th. không ký hợp đồng lao động hay trả lương theo tháng mà cho M. và N. ở lại quán phụ bán quán và bao cơm hàng ngày. Khi khách đến quán uống nước có nhu cầu mua dâm, M. và N. thỏa thuận giá rồi cùng đến nhà trọ bán dâm. Giá mỗi lần bán dâm là 300.000đ, sau đó tiếp viên đưa cho Th. từ 20.000 - 30.000đ.

Th. biết nhưng vẫn để cho M. và N. bán dâm và nhận tiền xem như phụ tiền cơm hàng ngày. Tối 22/6, có hai khách đến quán mua dâm nhưng không đi nhà trọ do đã khuya nên M. xin Th. bán dâm trong phòng ngủ tại quán. Th. đồng ý và ra trước quán ngồi để cảnh giới lực lượng chức năng. Trong lúc, M. đang bán dâm trong phòng, N. và vị khách còn lại ngồi ngoài thỏa thuận giá chờ đến lượt thì công an ập vào bắt quả tang.

Do hành vi mua bán dâm của khách và tiếp viên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định phạt hành chính. Riêng hành vi của Th. đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 1, Điều 327 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị H.Th..

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Th. khai nhận mục đích mở quán là để kinh doanh nước giải khát chứ không có ý định chứa mại dâm. Do khách đến mua dâm không chịu đi nhà trọ nên đồng ý cho tiếp viên bán dâm tại quán. Hành vi của Th. đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, bị xã hội lên án và pháp luật nghiêm cấm. Bản thân Th. nhận thức được hành vi mà mình thực hiện là sai nhưng vẫn cố ý vi phạm, thể hiện sự xem thường luật pháp nên cần xử nghiêm. Tuy nhiên, do Th. có nhân thân tốt, mới phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên không cần thiết cách ly khỏi xã hội mà cho hưởng án treo có thời gian thử thách cũng đủ răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Phạm Thị H.Th. 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm tội “Chứa mại dâm”.

Tại khoản 1, Điều 327 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.

DIỄM PHƯỢNG