Đâm người tình vì không được "nối lại tình xưa"

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Gặp người tình mong “nối lại tình xưa” không thành, bị cáo dùng dao đâm bị hại thương tích rồi tìm cách tự tử bất thành còn phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Trần Hồng Dân (SN 1980) từng sống chung như vợ chồng với chị A. (ngụ huyện Vũng Liêm) nhưng đến cuối năm 2021 thì xảy ra mâu thuẫn nên “đường ai nấy đi”.

Vài tháng sau đó, Dân tìm gặp chị A. mong “nối lại tình xưa” nhưng bị cự tuyệt. Trong khi đó, Dân nghi ngờ chị A. có người đàn ông khác nên ruồng bỏ mình dẫn đến đôi bên cự cãi.

Chị A. không muốn đôi co dài dòng với Dân nên lấy xe gắn máy chạy đến cơ quan công an trình báo sự việc nhưng đến nơi không vào mà quay về nhà. Riêng Dân vẫn ở nhà đợi lâu không thấy chị A. về nên ra nhà sau lấy dao Thái Lan thủ sẵn rồi đi tìm.

Vừa ra khỏi nhà, hai người gặp nhau và tiếp tục cự cãi. Lúc này, chị A. ngồi trên xe thì Dân bất ngờ câu cổ kéo ngã xuống đường và giằng co nhau. Trong lúc xô xát, chị A. bị Dân đâm bất tỉnh. Nghĩ mình đã gây ra án mạng, Dân chạy về nhà lấy dao tự chế đâm vào ngực tự tử.

Người dân phát hiện sự việc đưa Dân và chị A. đến bệnh viện cấp cứu nên cả hai giữ được tính mạng, trong đó chị A. chịu thương tích 27%. Sau khi xảy ra vụ án, chị A. yêu cầu Dân bồi thường 170 triệu đồng chi phí điều trị, mất thu nhập, tổn thất tinh thần và đã nhận được 120 triệu đồng.

Với hành vi vừa nêu, Dân bị Công an huyện Vũng Liêm khởi tố bị can phục vụ công tác điều tra. Tính mạng, sức khỏe của con người luôn được pháp luật bảo vệ tránh mọi sự xâm hại nhưng chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt mà bị cáo đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát vào cơ thể của bị hại gây thương tích.

Hành vi của bị cáo gây tổn thương cơ thể cho bị hại và gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm khắc để giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung toàn xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chưa có tiền án, tiền sự, bồi thường một phần thiệt hại và bị hại có đơn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX của TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Trần Hồng Dân 1 năm 6 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

TRUNG HƯNG