Vĩnh Long thu nhận hơn 1 triệu hồ sơ cấp CCCD

Cập nhật, 06:04, Thứ Ba, 15/11/2022 (GMT+7)
Người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

(VLO) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) cho biết, việc triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý CCCD của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bậc.

Toàn tỉnh đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 1,2 triệu phiếu thông tin dân cư.

Từ các nguồn thông tin trên cơ sở dữ liệu về dân cư đã được “làm sạch”, đã thu nhận hơn 1 triệu hồ sơ cấp CCCD, trong đó có hơn 20.000 trường hợp đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, thu nhận hơn 39.000 hồ sơ định danh điện tử mức độ 2.

Hai dự án này có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, với phương châm chỉ đạo xuyên suốt phải đảm bảo hiện đại, đồng bộ, bảo mật cao, tránh lãng phí.

Theo Nghị định số 59 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị tương đương như việc sử dụng CCCD trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình CCCD.

Để duy trì, phát huy giá trị của hai dự án, lực lượng công an tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để bổ sung, cập nhật thường xuyên thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo thông tin luôn “đúng, đủ, sạch, sống”.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH