Triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người

Cập nhật, 10:35, Thứ Sáu, 15/07/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Công an tỉnh triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người từ 1/7- 30/9/2022.

Trong đó, chủ động nắm chắc tình hình, đặc biệt là tình hình liên quan đến mua bán người trên không gian mạng, tập trung điều tra, thu thập, kịp thời bổ sung, điều chỉnh thông tin về địa bàn, tuyến trọng điểm, các đường dây, tổ chức, cá nhân có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán người thông qua việc cho, nhận con nuôi trái phép ra nước ngoài, môi giới kết hôn với người nước ngoài, xuất khẩu lao động.

Khi có vụ việc xảy ra thì khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra, khám phá, truy bắt đối tượng phạm tội, giải cứu và bảo vệ nạn nhân. Thường xuyên tiến hành rà soát, kiểm tra hành chính đối với các cơ sở như: Karaoke, massage, khách sạn,… và các khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí để chủ động phát hiện, phòng ngừa tội phạm mua bán người.

Song song đó, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7), UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật phòng, chống mua bán người, tập trung nhóm đối tượng nguy cơ cao như: phụ nữ, trẻ em, người thất nghiệp.

Phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động và cách thức nhận biết, biện pháp phòng ngừa tội phạm mua bán người. Khi phát hiện dấu hiệu liên quan đến tội phạm này, người dân hãy thông báo ngay đến cơ quan công an gần nhất hoặc “Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111” để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

NGUYỄN THỊNH