Kiểm tra xăng dầu: Không có tình trạng găm hàng, đóng cửa không thông báo

Cập nhật, 13:10, Thứ Tư, 13/07/2022 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Để tránh tình trạng găm hàng, Cục Quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường, đảm bảo nguồn cung.
Các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường, đảm bảo nguồn cung.

Nội dung kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu có ngưng, nghỉ hoạt động kinh doanh, đóng cửa kinh doanh mà không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cắt giảm thời gian bán hàng và việc thực hiện niêm yết giá bán theo giá đã giảm,...

Qua kiểm tra, giám sát các cửa hàng hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng đóng cửa ngừng hoạt động mà không có lý do chính đáng hoặc cắt giảm thời gian bán hàng và các cửa hàng đều có thực hiên niêm yết giá bán theo giá đã giảm theo đúng quy định.

Trong đó, tại TP Vĩnh Long có 41 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Hiện tại trên địa bàn có một cửa hàng đóng cửa nghỉ bán là Chi nhánh Công ty TNHH thương mại KK Petro tại Vĩnh Long - CHXD số 20. Các cửa hàng còn lại vẫn đang hoạt động mua bán bình thường.

Cục Quản lý thị trường cho biết, sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu để kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, kịp thời phát hiện mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TRÀ MY