Rủ nhau vào khách sạn "phê" ma túy

Cập nhật, 09:12, Thứ Sáu, 15/07/2022 (GMT+7)

Sau tiệc nhậu, nhóm nam nữ rủ nhau vào một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt (Phường 9- TP Vĩnh Long) sử dụng ma túy, bị công an kiểm tra bắt quả tang.

Khoảng 2 giờ ngày 13/1/2022, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp Công an TP Vĩnh Long kiểm tra phòng 209 của một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt (Phường 9- TP Vĩnh Long) phát hiện nhóm nam nữ 6 người có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, công an thu giữ trong người Nguyễn Thanh Tân (SN 2002, trú ấp Tân Bình, xã Tân Long- Mang Thít) bịch ny lông chứa 2 viên nén màu xanh (có một viên đã bẻ đôi) nghi là ma túy. Kết quả test nhanh, Tân và 4 người dương tính với ma túy, người còn lại khi vào khách sạn thì đi ngủ, không sử dụng ma túy nên âm tính.

Quá trình điều tra, Tân khai do nghiện ma túy nên tối 12/1/2022, đã liên lạc với người tên Quốc (không rõ họ tên, địa chỉ) hỏi mua 2 viên thuốc lắc (MDMA) và ma túy Ketamine giá 1,5 triệu đồng. Quốc đồng ý và hẹn Tân đến khu vực dạ cầu Mỹ Thuận để giao ma túy. Tân đến điểm hẹn nhận ma túy xong thì quay về. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Tân gặp nhóm bạn và cùng nhậu tại một quán ốc ở ngã ba Long Hiệp (Long Hồ). Sau đó, cả nhóm thống nhất đến TP Vĩnh Long tìm khách sạn ngủ và đã đến thuê 2 phòng tại một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt.

Sau khi nhận phòng, một người đi ngủ, Tân và những người còn lại cùng qua phòng 209. Tại đây, Tân lấy gói ma túy đã được giấu ra bẻ nửa viên thuốc lắc chia thành 5 phần, Tân sử dụng một phần rồi tiếp tục lấy ma túy Ketamine ra để trên dĩa và cuộn tờ tiền lại để hít. Nhóm bạn thấy Tân sử dụng ma túy đã làm theo và cùng sử dụng hết số ma túy Tân để trên bàn. Đến khoảng 2 giờ sáng thì công an đến kiểm tra thu giữ số ma túy còn lại.

Kết luận giám định 2 viên nén màu xanh thu giữ của Tân là ma túy loại MDMA, khối lượng 0,7113g. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Thanh Tân về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Riêng nhóm bạn của Tân khai không biết và không liên quan đến việc tàng trữ, cất giấu ma túy của Tân nên Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt hành chính. Đối với người tên Quốc đã bán ma túy cho Tân, do không xác định được họ tên địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Chỉ vì cần ma túy sử dụng, Tân đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Bản thân Tân biết rõ đây là hành vi pháp luật nghiêm cấm và tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương nhưng vẫn cố tình vi phạm. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Tân chưa thành khẩn nhận tội, cứ khai báo quanh co về quá trình giao dịch mua ma túy cũng như diễn biến, động cơ vì sao để cho nhóm bạn sử dụng số ma túy để trên bàn trong khách sạn nên không được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thanh Tân 2 năm 6 tháng tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “chất ma túy có khối lượng từ 0,1g đến dưới 5g” thì bị phạt tù từ 1- 5 năm.

DIỄM PHƯỢNG