Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn mại dâm

Cập nhật, 15:13, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình tội phạm và hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi nên công tác phát hiện, đấu tranh xử lý của các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn và đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm HIV cao, rất khó kiểm soát.

Do vậy, tại công văn về việc tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống mại dâm, UBND tỉnh giao Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tệ nạn mại dâm. Kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ công tác liên ngành phòng chống mại dâm, Đội kiểm tra liên ngành 178 các cấp. Thí điểm tổ chức các hoạt động, các mô hình cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội, các chương trình can thiệp, giảm tác hại, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS đối với người bán dâm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động- Thương binh và Xã hội xây dựng, tổ chức các hoạt động phòng, ngừa mại dâm. Khảo sát, đánh giá và nhân rộng các mô hình tốt về can thiệp giảm hại, phòng chống bạo lực, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ xã hội của người bán dâm tại cộng đồng và các trung tâm hỗ trợ xã hội.

Đối với UBND các huyện- thị- thành, quan tâm chỉ đạo thực hiện lồng ghép công tác phòng chống AIDS, mại dâm với các chương trình, dự án ở địa phương. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, có cơ chế đánh giá, xem xét trách nhiệm nếu buông lỏng quản lý để xảy ra tình hình phức tạp.

TRUNG HƯNG