Mua ti vi mới mùa SEA Game "coi cho đã mắt"

Cập nhật, 15:05, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

 

 Ti vi hút hàng mạnh mùa SEA Games.
Ti vi hút hàng mạnh mùa SEA Games.

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm các thiết bị điện máy của người tiêu dùng trong mùa SEA Games 31, các siêu thị điện máy tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá trong đợt này để kích cầu thị trường.

Nhiều chủ cửa hàng điện máy cho hay, từ sau Tết, thị trường điện máy đã dần khôi phục, sức mua tăng khả quan hơn. Theo đó, khoảng 2 tháng nay, để chào mừng SEA Games 31 và để tránh tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm của mùa nóng, các cửa hàng, trung tâm đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong đó, ti vi, dàn âm thanh, loa,… là những mặt hàng được chọn mua nhiều trong mùa SEA Games này. Một số chủ cửa hàng cho hay, các mẫu ti vi được ưa chuộng hiện nay là những sản phẩm có độ phân giải cao, kích thước màn hình lớn, tích hợp nhiều công nghệ như xem video trực tuyến, trình duyệt web, tìm kiếm bằng giọng nói trên Youtube và Google bằng remote thông minh...

Để thu hút người tiêu dùng, các trung tâm điện máy cũng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu mua sắm, tăng lợi nhuận. Nhiều mẫu ti vi của các thương hiệu như Samsung, LG, Sony, TCL... đều giảm giá mạnh từ 10- 50%, các mẫu tivi 4K, 8K, QLED, OLED giảm giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Cụ thể, trong tháng 5/2022, Điện Máy Xanh có chương trình khuyến mãi “SEA Games cuồng nhiệt giảm giá kịch liệt đến 50%”; Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim có: “Đón mùa SEA Games đỉnh- sắm ti vi giá xịn” giảm giá ti vi đến 34%, trả góp 0%; Trung tâm Thương mại Khai Trí có “Bùng cháy cùng SEA Games 31- Giảm giá cực sốc lên đến 68%”: mua loa, ti vi tặng phiếu mua hàng, tặng 3- 10 tháng tiền điện;…

Anh Võ Thanh Hiếu- Giám đốc Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim- Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết: Từ đầu năm đến nay, thị trường điện máy tăng trưởng 10- 20%. Xu hướng của người tiêu dùng gần đây là chọn những mặt hàng tiết kiệm điện, công nghệ cao, nhiều tính năng, phân khúc cao cấp hơn. Mùa SEA Games này, các mặt hàng như ti vi, loa, máy lạnh,… bán rất chạy, sức mua tăng 30- 40%. Trong đó, các dòng ti vi có độ phân giải cao, có màn hình lớn- siêu lớn từ 55- 75 inch được chọn mua nhiều. Trung tâm cũng có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như: giảm giá trực tiếp khi thanh toán qua thẻ tín dụng ngân hàng, mua online giảm đến 1 triệu đồng, bộ phiếu quà tặng, tặng gói giải trí,…

Không chỉ thu hút khách hàng bằng “chiêu” giảm giá, các siêu thị điện máy còn áp dụng tặng thêm thời gian bảo hành; miễn phí vận chuyển, lắp đặt, phiếu mua hàng hay tặng thêm các gói dịch vụ truyền hình để phục vụ trọn gói cho nhu cầu của các khách hàng. Đồng thời, còn đẩy mạnh kênh bán hàng online qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,… để kích thích sức mua.

Nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy tung ra các chương trình khuyến mãi kích thích sức mua.
Nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy tung ra các chương trình khuyến mãi kích thích sức mua.

Vừa mua ti vi 4K 55 inch với giá gần 18 triệu đồng, chú Nguyễn Văn Thanh (xã Long Phước- Long Hồ), cho hay: “Tới SEA Games mà ti vi cũ nhà tôi màn hình nhỏ quá, nên tôi mua ti vi màn hình lớn hơn, coi cho đã mắt hơn, để cổ vũ Việt Nam chiến thắng!”.

Ngoài lý do “nhờ mùa SEA Games này mà sức mua điện máy tăng”, còn vì đang mùa nắng nóng nên sức mua các sản phẩm điện lạnh cũng có xu hướng tăng mạnh. Chủ một cửa hàng điện máy ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) cho hay: Khách hàng “săn đón” nhiều nhất là dòng máy có hệ thống làm sạch không khí, công nghệ inverter tiết kiệm điện, dàn trao đổi nhiệt phủ lớp BlueFin chống ăn mòn, bám bẩn, chế độ đảo gió 4D, hút ẩm…

Để mua đúng sản phẩm chất lượng, an toàn, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng điện máy, điện lạnh uy tín, chính hãng để được tư vấn, lắp đặt, bảo hành để có được sản phẩm chính hãng, tránh tình trạng mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Sản phẩm “ăn theo” SEA Games đắt hàng

Bên cạnh các mặt hàng điện máy, nhiều chủ cửa hàng lưu niệm cũng cho hay, các sản phẩm liên quan đến SEA Games cũng khá đắt hàng, như: băng rôn cổ động, decal dán mặt từ 5.000- 20.000đ, áo thun có in hình linh vật sao la từ 70.000- 100.000 đ/áo, biểu tượng SEA Games 31 từ 50.000- 200.000đ, thú bông sao la 120.000- 300.000đ... Chủ một cửa hàng ở Phường 1 (TP Vĩnh Long), cho hay: “Mùa SEA Games nên tôi lấy thêm áo thun, decal dán mặt về bán và rất hút hàng. Nhiều bạn trẻ đặt mua áo thun theo nhóm để cùng cổ vũ đội nhà khi xem bóng đá ở quảng trường, quán cà phê…”.

Bài, ảnh: TRÀ MY