Mùng 2 Tết: Nhiều hàng quán mở cửa trở lại

Cập nhật, 22:22, Thứ Tư, 02/02/2022 (GMT+7)

Nhiều chợ, hàng quán thiết yếu đã mở cửa từ sáng 2/2/2022 (mùng 2 Tết), giá một số mặt hàng ổn định, tuy nhiên khách mua sắm không đông so mọi năm.

Giá các loại rau, củ tại các chợ truyền thống ổn định.
Giá các loại rau, củ tại các chợ truyền thống ổn định.

Ghi nhận tại các chợ, hàng hóa thiết yếu như: thực phẩm, hoa tươi, rau xanh… đã được bày bán nhiều, giá cả cũng “khá dễ chịu”. Gà nguyên con có giá 100.000 đ/kg, vịt xiêm 80.000 đ/kg, vịt trắng 60.000đ/kg, già công nghiệp làm sẵn có giá từ 40.000- 50.000đ/kg…Các loại rau, củ, trái cây giá ổn định.

Tại TP Vĩnh Long, nhiều quán cà phê, ăn uống, tạp hóa bán xuyên Tết hoặc chỉ nghỉ duy nhất trong ngày mùng 1. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, lượng khách khá đông, nhưng để đảm bảo an toàn phòng dịch nên không bố trí hoạt động hết công suất, chủ yếu bán mang về.

Hàng quán mở cửa phục vụ từ sáng mùng 2 Tết.
Hàng quán mở cửa phục vụ từ sáng mùng 2 Tết.

 

Cùng với việc mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng cũng mua sắm trực tuyến (online) ngay cả với những sản phẩm tươi sống, chế biến sẵn... Do đó, người dân vừa có thể vừa vui chơi, giải trí trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mà không bị áp lực về việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, cũng như đảm bảo biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

H.M