Nông sản Vĩnh Long tham gia Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 21:15, Thứ Ba, 17/01/2023 (GMT+7)

 

 Nhiều nông sản của Vĩnh Long được giới thiệu tại Chợ hoa Xuân.
Nhiều nông sản của Vĩnh Long được giới thiệu tại Chợ hoa Xuân.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra từ ngày 6 - 21/1 (nhằm ngày 15 - 30 tháng Chạp) trên tuyến đường Bến Bình Đông - đường Nguyễn Văn Của - Phường 13 (Quận 8 - TP Hồ Chí Minh).

Chợ hoa Xuân có gần 700 điểm kinh doanh, trong đó có 60 điểm kinh doanh trái cây và 627 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng. Điểm nổi bật năm nay đó là không gian hoa đặc sắc của TP Đà Lạt, hoa kiểng của huyện Chợ Lách (Bến Tre), nông sản Vĩnh Long…

Chuẩn bị 300 chậu kiểng thanh long lên bến Bình Đông bán phục vụ nhu cầu Tết, anh Lâm Hoàng Chí (Long Hồ) cho biết: “Mỗi chậu có giá từ khoảng 3 triệu đồng trở lên, riêng người tiêu dùng muốn mua theo kg thì vẫn bán với giá 90.000 - 120.000 đ/kg. Tôi cũng mong muốn giới thiệu, quảng bá cho nhiều người biết về những đặc sản, nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chợ hoa Xuân còn có các hoạt động Liên hoan ảnh nghệ thuật lần 10 với chủ đề Trên bến dưới thuyền; các gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống; hội thi Duyên dáng áo dài hoa với chủ đề “Áo dài Việt Nam - Sắc hoa ngày Tết”, hội thi cắm hoa nghệ thuật, chưng mâm hoa ngũ quả, hội thi chích chòe đất hót múa đón xuân lần 2...

Chợ hoa Xuân góp phần tạo không gian văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sông nước, phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiểng của người dân.

Tin, ảnh: TRÀ MY