Thị trường 23 tháng Chạp: Giá ổn định, sức mua tăng vọt

Cập nhật, 13:55, Thứ Bảy, 14/01/2023 (GMT+7)
Tuy sức mua tăng vọt nhưng các giá cả nhiều mặt hàng không tăng.
Tuy sức mua tăng vọt nhưng các giá cả nhiều mặt hàng không tăng.

(VLO) Ngày 14/1 (nhằm 23 tháng Chạp âm lịch), theo ghi nhận các mặt hàng cúng  ông Táo có giá ổn định.

Tại chợ Vĩnh Long, giá cá chép khoảng 60.000 đ/kg. Theo các tiểu thương, giá này thấp hơn rất nhiều so với mọi năm.

Một tiểu thương cho biết, giá cá chép thời điểm này nằm rồi khoảng 100.000 - 120.000 đ/kg, năm nay giá thấp, cá đẹp hơn nhưng lượng người mua cũng không tăng. Giá tôm, thịt heo, các loại trứng, các loại xôi chè,…cũng ổn định. Trong đó, giá tôm thấp hơn các năm qua.

“Thông thường, lối rằm tháng 11 âm lịch, nguồn tôm sẽ ít dần. Tuy nhiên, năm nay lượng tôm thương phẩm tăng nhiều, kéo dài mùa vụ nên đến giờ nguồn tôm chợ vẫn còn nhiều. Nếu như mọi năm, giá tôm từ 160.000 - 220.000 đ/kg thì năm nay, thời điểm này chỉ khoảng 110.000 đ/kg”- một tiểu thương cho biết.

Các gian hàng bình ổn thị trường ở chợ Vĩnh Long đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.
Các gian hàng bình ổn thị trường ở chợ Vĩnh Long đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

Những ngày cận tết, sức mua ở chợ Vĩnh Long đã bắt đầu tăng. Giá cả các mặt hàng thiết yếu ổn định, chưa ghi nhận tình trạng sốt giá, thiếu hàng.

Theo Sở Công Thương, thực hiện chương trình bình ổn thị trường Tết, hiện có 13 đơn vị, doanh nghiệp, HTX tham gia chương trình bình ổn thị trường, ước vốn dự trữ hơn 205 tỷ đồng với nhiều loại hàng hóa thiết yếu.

Ngoài ra còn các hệ thống siêu thị như Co.op Mart Vĩnh Long, Bách hóa Xanh, Winmart, Winmart+, cửa hàng Hoa Sao, cửa hàng Co.op Food…  cũng tham gia cung cấp hàng bình ổn dịp Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY